Ra mắt nhiều tour du lịch mới, hấp dẫn dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015
Cập nhật: 09/02/2015
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2015 kéo dài đến 9 ngày nên nhiều công ty du lịch lữ hành tại Thành phố Hồ Chí Minh đã ra mắt nhiều tour, tuyến du lịch mới, hấp dẫn nhằm thu hút du khách vui chơi du xuân dịp đầu năm mới.

Để chuẩn bị phục vụ nhu cầu của người dân trong và ngoài nước đi du lịch dịp Tết này, Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist đã đưa vào phục vụ nhiều tour mới, hấp dẫn, tạo làn gió mới cho khách du xuân đầu năm. Cụ thể như tour đi cực Bắc chiêm ngưỡng hang động kỳ ảo, ngắm hoa đào, hoa ban mùa xuân; tour cực Nam đến mũi Cà Mau khám phá cảnh vật vùng miệt thứ; tour Phú Quốc nghỉ dưỡng tại khu phức hợp, giải trí 5 sao Vinpearl Phú Quốc; khu nghỉ dưỡng Sài Gòn-Bản Giốc (Cao Bằng). Vì vậy, tính đến thời điểm này, khách đăng ký tour du lịch nội địa tại Saigontourist khá đông. Đại diện Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết hiện có hơn 21.000 khách đăng ký tour du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Đa số khách đến đăng ký khởi hành vào các ngày đẹp như mồng 2, mồng 4 Tết. Đối với tour nước ngoài, Saigontourist cũng có một số tour đáng chú ý: đi Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Dubai... Các tour này cũng được nhiều khách hàng lựa chọn để đi du xuân đầu năm mới. Chia sẻ về tình hình du khách đến đăng ký tour, bà Trần Thị Việt Hương, Quyền Giám đốc Ban Tiếp thị Truyền thông, Công ty Vietravel nhận định hiện khách đến công ty đăng ký du lịch trong dịp Tết Nguyên đán nhìn chung ổn định. Khách đến đăng ký đều cân nhắc kỹ trước khi chọn lựa tour phù hợp.

Năm nay, Vietravel sẽ phục vụ khoảng 18.000 lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó các tour trong nước bán chạy hiện nay gồm có tour miền Bắc, miền Trung, Phú Quốc, Đà Lạt...

Bên cạnh những tour du lịch truyền thống, Công ty cũng giới thiệu tuyến tour du lịch kết hợp với văn hóa ẩm thực tại địa phương. Ngoài ra còn có các tour tham quan di tích tâm linh cầu an trong năm mới tại chùa Bái Đính-Tràng An (Ninh Bình ), chùa Hương (Hà Nội) , Phật tích Trúc Lâm (Cao Bằng), Thiền viện Phương Nam (Cần Thơ), chùa Dơi, chùa Đất Sét (Sóc Trăng)...

Khách tham gia tour đi hành hương sẽ được tặng 1 lá bồ đề được thỉnh về từ Bồ Đề Đạo Tràng (Bodhgaya), là một trong 4 Thánh tích của Phật giáo với mong muốn gửi lời chúc năm mới vạn sự như ý đến với khách hàng.

Bà Trần Thị Việt Hương chia sẻ, trước mùa lễ hội lớn, Vietravel đều có sự chuẩn bị chu đáo, phối hợp với nhiều đối tác kích cầu du lịch để giới thiệu với du khách những tour du lịch có giá tốt nhất. Cụ thể, tour trong nước đến các điểm như Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Hà Nội, Lào Cai,... đều giảm giá đến 2 triệu đồng/khách; tour nước ngoài ưu đãi đặc biệt lên đến 40% như các tuyến đi Campuchia giá từ 3,89 triệu/khách; Singapore giá từ 9,99 triệu/khách...

Mặc dù ra mắt khá nhiều tour du lịch nội địa hấp dẫn và đa dạng, nhưng hầu hết các công ty du lịch lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh đều cam kết không tăng giá, giữ nguyên chất lượng phục vụ.

Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết đang áp dụng chính sách đặc biệt ưu đãi, giảm đến 2 triệu đồng/khách, đồng thời tiếp tục tặng miễn phí bảo hiểm du lịch trong và ngoài nước với mức bảo hiểm tối đa lên đến 2,1 tỷ đồng/khách/vụ.

Nhằm kích cầu du lịch trong dịp Tết Nguyên đán, bà Hoàng Lệ Quyên, Phó Tổng Giám đốc Hòa Bình Tourist cho biết, Hòa bình Tourist vẫn cam kết không tăng giá và giữ nguyên chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của du khách đăng ký du lịch trong dịp Tết.

Năm nay, khách đến đăng ký tour trong dịp Tết Nguyên đán tăng nhẹ so với năm ngoái. Hiện các tour di chuyển bằng đường bộ đã bán gần hết. Đa số du khách chọn các tour đi trong nước có thời gian ngắn từ 2-3 ngày. Năm nay, các tour đi Phú Quốc, Đà Nẵng được du khách lựa chọn nhiều nhất, hiện khách đã đăng ký mua gần hết. Ngoài ra, vẫn còn tour đi Nha Trang và Đà Lạt.

Đối với tour nước ngoài, dịp Tết Nguyên đán, Hòa Bình Tourist chỉ mở tour đi châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore... đặc biệt, tour đi Hàn Quốc trong 6 ngày đã bán gần hết.

Vietnam+