Mở nước vào Cảng Du thuyền nhân tạo Tuần Châu - Vịnh Hạ Long
Cập nhật: 11/02/2015
Sáng 8/2, tại Cảng Du thuyền nhân tạo Tuần Châu - Vịnh Hạ Long, Tập đoàn Tuần Châu đã mở nước vào Cảng, đánh dấu bước thắng lợi ngoạn mục trong xây dựng Cảng Du thuyền nhân tạo lớn nhất Việt Nam với tổng giá trị đầu tư khi hoàn thành các công trình cảng trên 10.000 tỷ đồng.

Cảng Du thuyền nhân tạo Tuần Châu - Vịnh Hạ Long là dự án được UBND tỉnh Quảng Ninh trao giấy phép đầu tư cho Tập đoàn Tuần Châu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư “Quảng Ninh Hội tụ và Lan tỏa” do tỉnh tổ chức ngày 24/2/2012.

Sau 3 năm thi công liên tục, trên 2.500 CBNV được huy động với gần 300 phương tiện, máy móc thiết bị, thi công suốt ngày đêm, đã bốc xúc hàng triệu m3 bùn đất, đổ hàng chục km bê tông taluy thành cảng và hệ thống giao thông vùng nội cảng cùng các công trình phụ trợ như hệ thống cấp điện, nước, xăng dầu và các văn phòng điều hành hoạt động của cảng…. Đến thời điểm này nước đã được mở vào Cảng, sẵn sàng cho việc đón toàn bộ tàu trên vịnh Hạ Long về neo đậu đón khách.

Cảng Du thuyền nhân tạo Tuần Châu - Vịnh Hạ Long là cảng thứ 2 được xây dựng lớn gấp 11 lần cảng du thuyền thứ nhất đã được xây dựng và đưa vào sử dụng trước đó tại Tuần Châu. Sau khi mở nước vào cảng thứ hai thì hai cảng sẽ thông thương với nhau và đưa tổng chiều dài đậu tàu lên tới trên 10km.

Đây là công trình chào mừng 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam - Chào Xuân mới 2015 và đón mừng năm Du lịch kết nối Di sản thế giới 2015.

Báo Quảng Ninh