Tàu du lịch Lý Sơn hết công suất phục vụ 4000 du khách đầu năm
Cập nhật: 21/02/2015
Du khách muốn đi du lịch đầu xuân tại đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), tàu du lịch đã 'cháy chỗ' khiến chính quyền biển đảo phải tổ chức thêm nhiều chuyến tàu để bổ sung.

Sau 1 ngày tạm dừng hoạt động để đón tết vui xuân Ất Mùi, sáng mùng 2 Tết (tức 20/2), tuyến giao thông thủy nối đảo Lý Sơn với cảng Sa Kỳ đã hoạt động trở lại để vận chuyển khách ra vào đảo Lý Sơn sau Tết Nguyên đán Ất Mùi, sớm hơn 2 ngày so với mọi năm. Đã có gần 150 khách du lịch từ đất liền du xuân đảo Lý Sơn trong sáng mùng 2 Tết.

Ông Nguyễn Hồng Danh, Giám đốc doanh nghiệp Vận tải Hồng Danh cho biết sau khi chở khách vào đất liền, chiều cùng ngày tàu của ông đã chở hơn 100 hành khách ra đảo Lý Sơn. Trong đó, phần lớn là khách du lịch từ đất liền ra tham quan đảo và thưởng thức Lễ hội đua thuyền tứ linh đầu xuân mới của người dân trên đảo, diễn ra từ ngày mồng 4 đến mồng 8 Tết Nguyên đán Ất Mùi.

Từ sáng sớm, rất đông khách du lịch từ nhiều tỉnh, thành trong nước đăng ký mua vé tàu cao tốc từ cảng Sa Kỳ ra thăm đảo Lý Sơn. Do lượng khách quá đông so với dự kiến nên Ban Quản lý cảng Sa Kỳ chỉ bố trí chở 150 hành khách đầu tiên ra thăm đảo trong năm mới. 

Ban Quản lý Cảng cũng đã phối hợp với Đồn Biên phòng và Công an huyện Lý Sơn tổ chức phân luồng, phân tuyến, giải tỏa hàng quán ở khu vực cảng cá Lý Sơn và sắp xếp tàu thuyền neo đậu đúng quy định để hành khách ra vào tiện lợi.

Ngoài vận chuyển hàng ngàn khách ra đảo trong dịp này, thời gian sau Tết sẽ có gần 4.000 hành khách là người dân địa phương xa quê về ăn tết phải trở lại đất liền. Do đó, huyện Lý Sơn đã chỉ đạo các tàu vận chuyển khách tăng cường phiên, thêm 4 đến 5 chuyến tàu hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách được thuận lợi, an toàn.

Bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn cho biết, bắt đầu từ ngày mồng 3 Tết, tuyến giao thông này mỗi ngày sẽ có 4 chuyến tàu liên tục ra vào đảo để vận chuyển khách.

 Phương Khanh

VietQ.vn