Quảng Ninh: Lần đầu thưởng ngoạn Yên Tử bằng khinh khí cầu
Cập nhật: 25/02/2015
Như thường lệ, Lễ hội Yên Tử – một trong những lễ hội mùa xuân lớn nhất cả nước – sẽ chính thức khai hội vào ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch.


Mùng 6 Tết, chưa đến ngày khai hội, nhưng du khách đã nườm nượp đổ về Yên Tử.

Theo ông Vũ Đức Yêm – Trưởng Ban quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử – ngoài những hoạt động truyền thống, lễ hội năm nay sẽ có thêm nhiều điểm mới, hấp dẫn dành cho du khách, trong đó, lần đầu sẽ đưa dịch vụ thăm quan, chiêm ngưỡng danh sơn Yên Tử bằng khinh khí cầu. Dịch vụ này do một doanh nghiệp từ Hà Nội cung cấp, với giá 100.000 đồng/lượt dành cho trẻ em và 200.000 đồng/lượt cho người lớn.

Cũng theo ông Yêm, dự kiến, trong lễ khai hội sẽ có lễ thượng cờ với lá cờ phật “khủng” rộng tới 500m2. Lá cờ này sẽ được treo từ hai đỉnh núi cao khoảng 300m và cách nhau khoảng 300-400m.

Trong khuôn khổ lễ khai hội cũng sẽ diễn ra lễ khai mạc Triển lãm ảnh “Yên Tử – Bốn mùa xanh” của nhiếp ảnh gia Đỗ Giang – người hiện nắm giữ kỷ lục về chụp ảnh vịnh Hạ Long từ trên cao.

Theo Ban quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử, trong 5 ngày Tết, danh sơn Yên Tử đã đón gần 120.000 khách, trong đó có hơn 3.000 khách quốc tế – bằng 80% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Hiện, công tác an ninh, trật tự, hậu cần… đã được các lực lượng chức năng của TP Uông Bí (Quảng Ninh ) hoàn tất, sẵn sàng cho ngày lễ khai hội.

Báo Lao động