TP. Hồ Chí Minh: Du lịch giảm giá ngay từ đầu năm
Cập nhật: 27/02/2015
Mùa du lịch Tết vừa kết thúc với kết quả kinh doanh tốt, lượng khách tăng vọt song các đơn vị lữ hành tại TP. HCM không vì thế mà “lơ là”, hầu hết các công ty này đều đã lên phương án kinh doanh du lịch để thu hút khách.


Trang An là một trong những điểm đến được du khách ưa thích.

Giảm giá mạnh ngay từ đầu năm

Ông Nguyễn Văn Mỹ- Giám đốc Công ty du lịch Lửa Việt - cho hay, nhằm kích cầu nhu cầu du lịch đầu năm, công ty tổ chức các tour du lịch theo từng tuần, giá tour cũng sẽ giảm từ 5% trở lên. Hiện tại, những tour được du khách đặt nhiều là tour TP. HCM- Hà Nội- Bái Đính- Tam Cốc- Hạ Long- Yên Tử trong 4 ngày 3 đêm với giá trên 4,3 triệu đồng hay tour Hà Nội- Bái Đính- Tràng An- Hạ Long- Yên Tử (4 ngày 3 đêm) giá trên 4,1 triệu đồng. Ngoài những tour trên, công ty còn mở thêm nhiều tour mới lạ và thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Điển hình là tour du lịch đảo Bình Hưng- biển Bình Lập (3 ngày 3 đêm) với giá 3,2 triệu đồng, Cù lao Câu (2 ngày 2 đêm) giá 2 triệu đồng…

Tương tự, Công ty du lịch Vietravel cho biết vừa giảm giá tới 2 triệu đồng cho hai tour biển đảo nghỉ dưỡng cao cấp tại Vinpearl Phú Quốc và tour San Francisco- San Diego- The Flower Filed- Los Angeles- Hollywood- Universal Studio (7 ngày) để thu hút khách. Theo Vietravel, đây là mức giá tốt để những du khách không có thời gian nghỉ dưỡng dịp Tết vừa qua có thể mua và cùng gia đình “đổi gió”, nạp năng lượng cho năm mới.

Phía Công ty du lịch Saigontourist cũng áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt, giảm ngay 5 triệu đồng với các tour Nhật Bản mùa hoa đào và giảm 1 triệu đồng với các tour du lịch Hàn Quốc ngắm hoa anh đào dành cho mỗi khách nữ trong tháng 3/2015. 

Đặc biệt, đối với các giao dịch online, Saigontourist áp dụng ưu đãi giảm ngay 2 triệu đồng/khách đối với chùm tour Nhật Bản mùa hoa anh đào và giảm 500 đồng/khách với chùm tour Hàn Quốc ngắm hoa anh đào nói trên dành cho khách hàng mua tour online.

Đổi mới tour để hút khách

Nhận định về tình hình du lịch năm nay, ông Mỹ cho biết, trong năm 2015 du lịch nội địa vẫn tăng trưởng tốt, song xu hướng đi du lịch vượt tuyến sẽ phát triển mạnh. Cụ thể, du khách miền Bắc sẽ có xu hướng đi du lịch vào sâu miền Trung và miền Nam, trong khi đó, du khách miền Trung và miền Nam ngày càng tỏ ra ưa chuộng những điểm đến của miền Bắc, đặc biệt là Tây Bắc. Do đó Lửa Việt sẽ đánh mạnh vào những tour được du khách ưa thích bằng việc đưa ra những tour du lịch tới các vùng miền trên với giá hấp dẫn.

Còn theo ông Trần Thế Dũng - Phó giám đốc Công ty Du lịch Thế Hệ Trẻ, khai thác du lịch quan trọng nhất là theo mùa, từng mùa có các tour khác nhau. Chẳng hạn sau Tết mở tour du lịch tâm linh tới các điểm như Ninh Bình, Hạ Long, Tam Cốc… sẽ hút khách. Tuy nhiên, ông Dũng cho rằng để kích cầu, việc giảm giá tour cũng chỉ là một phần, điểm quan trọng chính là việc làm mới mình với các tour du lịch mới lạ, độc đáo.

Chia sẻ về xu hướng của du khách trong năm nay, ông Dũng cho biết, do tình hình kinh tế nên khách Nga tới Việt Nam sẽ giảm rõ rệt trong năm 2015, cùng với đó là khách Trung Quốc cũng không tăng so với năm 2014. Đối với khách inbound vào Việt Nam thì thị trường châu Âu, Úc, Mỹ vẫn duy trì, hai thị trường hấp dẫn đối với Việt Nam là Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ phát triển mạnh. Khách Ấn Độ, Trung Đông và những thị trường nội khối như Myanmar, Lào, Campuchia, Thái Lan sẽ tăng trưởng mạnh hơn trong năm 2015. Riêng đối với tour outbound, trong năm tới sẽ phát triển những tuyến tour xa vì người dân đã bắt đầu nhàm chán với những tour gần.

Báo Công thương