Ngành Du lịch Quảng Nam kỳ vọng một năm mới nhiều thành công
Cập nhật: 05/03/2015
Ngay trong những ngày đầu năm mới Ất Mùi 2015, nhiều tín hiệu vui của ngành Du lịch tỉnh Quảng Nam đã xuất hiện, là sự mở đầu hứa hẹn cho kỳ vọng một năm “ăn nên, làm ra”.
 

Theo báo cáo nhanh của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, trong 8 ngày trước và trong Tết (từ 27 tháng chạp năm Giáp Ngọ đến mồng 4 Tết Ất Mùi), tại các điểm du lịch trên địa bàn Quảng Nam đã đón tiếp hơn 96.500 lượt khách đến tham quan, tăng hơn 130% so với cùng kỳ năm 2014.

Ông Đinh Hài - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết, số lượng du khách tăng cao so với cùng kỳ năm trước đã mở ra viễn cảnh lạc quan với nhiều thành công mới cho ngành Du lịch Quảng Nam trong năm Ất Mùi này. “Lượng khách tăng cao đã tạo cú hích mạnh mẽ cho các doanh nghiệp du lịch của tỉnh trong hoạt động kinh doanh đưa đón khách. Đặc biệt, từ tín hiệu vui này, có thể trong năm 2015, ngoài việc lập thêm nhiều cơ sở lưu trú, các tour du lịch mới sẽ được các doanh nghiệp lữ hành quan tâm, mở rộng” - ông Đinh Hài chia sẻ.

Tại hầu hết các điểm du lịch chính của Quảng Nam như: Hội An, Cù Lao Chàm, Mỹ Sơn, Phú Ninh… lượng khách đến trong dịp Tết này đều tăng từ 20% đến trên 100%, đặc biệt tại Hội An, tỷ lệ khách vượt trên 158%.

“Khách gia tăng đầu năm là tín hiệu vui của ngành Du lịch, dù chưa thể khẳng định điều gì do thời điểm này đang là mùa du lịch của thị trường khách quốc tế. Tuy nhiên, lượng khách tăng trong dịp Tết cũng thể hiện sự hiệu quả trong chính sách kích cầu của ngành Du lịch Quảng Nam. Riêng ở Quảng Nam, nhất là Mỹ Sơn, Hội An, vào dịp Tết vừa qua, do tỉnh tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc nên đã thu hút khá đông khách đến trải nghiệm, tham quan” - ông Đinh Hài - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam cho biết thêm.

Theo thống kê của Phòng Thương mại và Du lịch TP. Hội An, trong 4 ngày Tết (từ mùng 1 đến mùng 4 Tết Ất Mùi), chỉ tính riêng lượng khách đăng ký lưu trú đã đạt gần 8.300 khách. Nếu tính tổng lượng khách lưu trú trong ngày tại Hội An thời gian này đạt khoảng 29 nghìn lượt, tăng hơn 151% so với cùng kỳ năm 2014.

Với lượng khách đến đông như vậy, nên hầu hết khách sạn tại Hội An tỷ lệ lấp đầy phòng đều cao từ 70 – gần 90%, đặc biệt khách nội địa trong 8 ngày nghỉ Tết cũng đã tăng hơn 126% so với năm 2014. “Đây chính là tín hiệu tích cực cho các doanh nghiệp lưu trú của Hội An trong năm mới Ất Mùi, khi mà sự cạnh tranh trong lĩnh vực du lịch ngày càng gay gắt, nhất là với đối tượng khách du lịch nội địa” - ông Nguyễn Hùng Linh - Phó trưởng Phòng Thương mại và Du lịch Hội An cho biết.

Trong khi đó, nói về những tín hiệu tích cực ngay từ đầu năm, ông Đoàn Hải Đăng - Phó giám đốc Công ty Du lịch Vietravel - Chi nhánh Đà Nẵng đã chia sẻ: Lượt khách đăng ký du xuân Tết Ất Mùi tại đơn vị đạt khoảng 18 nghìn lượt, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, khách đăng ký tập trung đông nhất vào các ngày từ mùng 1 đến mùng 4 Tết. Riêng 2 ngày mùng 1 và mùng 2 Tết, đã có trên 7 nghìn lượt khách đăng ký tham quan. “Chỉ tính các tour khởi hành tại Đà Nẵng và Quảng Nam từ ngày mùng 2 đến mùng 4 Tết đã đạt hơn 800 lượt so với dịp Tết năm ngoái. Đặc biệt, ngày mùng 2 Tết, công ty đã đưa 2 đoàn khách xuất hành đầu năm sang Dubai – Dhabi và Singapore, mở đầu cho một năm mới với hy vọng nhiều thành công” - ông Đoàn Hải Đăng cho biết.

Nếu du lịch đầu năm ở đất liền Quảng Nam khá nhộn nhịp ngay từ những ngày đầu năm, thì tại Cù Lao Chàm, hoạt động đưa đón khách của các doanh nghiệp cũng khởi sắc không kém. Ông Trần Hưng - Giám đốc Công ty du lịch Sông Hội (Hội An) khẳng định: Riêng về số lượng, năm nay khách đến đông hơn các năm trước. “Việc khách đến đảo tăng cao đầu năm là tín hiệu vui đối với tất cả doanh nghiệp kinh doanh du lịch. Lượng tàu rời bến luôn đạt trên 90%, nên hầu hết doanh nghiệp đều phấn khởi. Dịp nghỉ Tết, bình quân mỗi ngày, Sông Hội đưa khoảng 150 khách ra đảo, nếu so với ngày thường thì lượng khách này khá ổn định”- ông Trần Hưng chia sẻ.

Còn theo bà Trần Thị Hồng Thúy - Giám đốc Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm, tính đến thời điểm hiện tại, mỗi ngày nơi đây đón trên dưới 2.000 khách, tăng khoảng 15% so với năm trước. Nguyên nhân do thời tiết thuận lợi, môi trường, an ninh được đảm bảo.  

Với những tín hiệu vui đầu năm, ngành Du lịch Quảng Nam kỳ vọng vào một năm mới nhiều thành công.

ĐCSVN