Lần đầu tiên tổ chức “Đêm Cù Lao”
Cập nhật: 09/03/2015
Chương trình “Đêm Cù Lao” được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa, giải trí, ẩm thực phong phú nhằm thu hút khách lưu lại tại đây lâu hơn.

Thành phố Hội An cho biết, từ ngày 6/3, chương trình du lịch “Đêm Cù Lao" được chính thức đưa vào thử nghiệm và sẽ liên tục được triển khai vào tối thứ Bảy hằng tuần.

Đây là một sản phẩm du lịch mới, tái hiện nét văn hoá đời thường của cư dân làng đảo nhằm cung cấp cho du khách các trải nghiệm văn hoá địa phương ngoài các giá trị đang được khai thác.

“Đêm Cù Lao” có không gian trải rộng từ Bãi Làng sang đến Bãi Hương, với nhiều hoạt động văn hóa, giải trí đa dạng như thi vá lưới, dạy khách vá lưới, hát hò khoan đối đáp dưới trăng, đan võng ngô đồng, gói bánh ít, làm các sản phẩm thủ công từ ốc, tổ chức các trò chơi dân gian... Ngoài ra, còn xây dựng các chương trình tái hiện truyền thuyết nàng Yến, sự tích Cù Lao Chàm, sự tích Bãi Làng.

Ngoài ra, Đêm Cù Lao cũng sẽ giúp du khách trải nghiệm ẩm thực hải sản với các món ăn từ rong biển, hạt ngô đồng, sim, dâu, ươi, mù chua, đủng đỉnh, chà là, gắm, rượu bào ngư, rượu sâm, câu cá, câu mực ban đêm nướng ăn trên thuyền…

Từ khi được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới (5/2009), Cù Lao Chàm đã được du khách trong và ngoài nước biết đến như một điểm du lịch biển đảo thú vị. Nhiều hoạt động kinh doanh dịch vụ đã được tổ chức, thu hút số lượng khách đông đảo.

Trong năm 2014, Cù Lao Chàm đón trên 200.000 lượt khách. Thống kê cho thấy, lượng khách đến tham quan tăng hằng năm nhưng tỷ lệ khách lưu trú qua đêm tại đảo lại quá khiêm tốn, chỉ chiếm 0,71% tổng khách lưu trú tại Hội An và 2,55% khách tham quan du lịch đến đảo.

Ông Nguyễn Sự, Bí thư Thành uỷ Hội An cho biết: Thành phố Hội An xây dựng chương trình này nhằm tạo ra một sản phẩm du lịch riêng, mới, có hàm lượng văn hóa để khách trải nghiệm khi lưu lại đêm trên đảo. Chương trình sẽ góp phần thu hút khách ở lại Cù Lao Chàm cũng như kéo dài thời gian lưu trú của khách tại Hội An.

Chinhphu.vn