Tổng cục Du lịch tiếp đoàn Bangladesh
Cập nhật: 17/03/2015
(TITC) – Nhân dịp Bộ trưởng Hàng không dân dụng và Du lịch Bangladesh đang có chuyến thăm và làm việc với Bộ trưởng Bộ VHTTDL, sáng ngày 16/3/2015, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã có buổi tiếp đoàn Bangladesh nhằm tăng cường đẩy mạnh hợp tác du lịch và hàng không giữa hai bên.


Toàn cảnh buổi tiếp.

Tham dự buổi tiếp có Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn; lãnh đạo các vụ chức năng thuộc Tổng cục Du lịch; Đại sứ Bangladesh tại Việt Nam Shahab Ullah; đại diện Bộ Hàng không dân dụng và Du lịch Bangladesh, Hiệp hội Lữ hành Bangladesh và doanh nghiệp lữ hành Bangladesh.

Tại buổi tiếp, đại diện đoàn Bangladesh cho biết Bangladesh là một quốc gia thuộc vùng Nam Á, diện tích gần 144.000 km2, dân số khoảng 160 triệu người (2012). Dân số có thu nhập cao có nhu cầu đi du lịch đang ngày càng tăng. Việt Nam là đất nước hòa bình, tươi đẹp, có nhiều di sản thế giới được UNESCO công nhận. Đoàn đề nghị Việt Nam nên mở rộng kết nối đường bay thẳng với Bangladesh, hoặc trước mắt có các chuyến bay nối chuyến ở Singapore, Malaysia… đến Bangladesh và đơn giản hóa thủ tục visa để thu hút thêm khách du lịch Bangladesh nói riêng và khách nước ngoài nói chung. Trong thời gian tới, hai bên cần ký biên bản ghi nhớ hợp tác về du lịch để tăng cường trao đổi khách và đẩy mạnh phát triển du lịch.


Tổng cục trưởng tặng quà kỷ niệm Ngài Đại sứ Bangladesh tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cho biết năm 2014, ngành Du lịch Việt Nam đã đón được 7,87 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 38,5 triệu lượt khách nội địa (tăng tương ứng 4,0% và 10% so với năm 2013). Cả nước có trên 15.000 cơ sở lưu trú với khoảng 365.000 buồng và đã hình thành được các trọng điểm du lịch. Trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam, Bangladesh được xác định là một trong những thị trường tiềm năng. Đây là thời điểm rất thuận lợi để tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước. Để củng cố mối quan hệ này, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đề nghị tăng cường trao đổi các đoàn khảo sát từ Việt Nam đến Bangladesh và ngược lại để tìm hiểu, khám phá tiềm năng du lịch hai nước; xây dựng cơ chế cung cấp thông tin về sản phẩm, điểm đến giữa hai nước thông qua trang web du lịch, truyền hình, báo chí; sớm thúc đẩy kết nối đường bay trực tiếp từ Việt Nam đến Bangladesh, từ đó tăng tần suất các chuyến bay và đầu tư vào các dự án du lịch…


Đoàn chụp ảnh lưu niệm.

Ngài Đại sứ bày tỏ lời cảm ơn Tổng cục Du lịch vì sự tiếp đón nồng hậu dành cho đoàn và mong muốn trong thời gian tới hai nước sẽ tăng cường mối quan hệ hữu nghị, đặc biệt là về du lịch.

Tin, ảnh: Thu Thủy