Hội thảo phát triển du lịch nông thôn tỉnh Nghệ An
Cập nhật: 19/03/2015
Vừa qua, tại TP. Vinh, UBND tỉnh phối hợp với cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA tổ chức Hội thảo phát triển du lịch  nông thôn tỉnh Nghệ An.
 

Trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của các ban, ngành TW, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, ngành du lịch Nghệ An đã có bước phát triển trên nhiều mặt. Lượng khách và doanh thu du lịch hàng năm tăng khá. Sự phát triển của du lịch tỉnh nhà đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh, tạo việc làm và tăng thu nhập cho các tầng lớp dân cư, nâng cao dân trí, cải thiện môi trường sinh thái, tăng thêm vẻ đẹp bộ mặt cảnh quan đô thị và góp phần tăng nguồn thu cho ngân sách. Và khai thác tiềm năng du lịch nông thôn là một hướng đi mà tỉnh đang hướng tới. Hội thảo lần này được tổ chức với mong muốn cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản sẽ hỗ trợ, tư vấn cho tỉnh về cách làm để phát triển du lịch nông thôn và các khu vực du lịch trọng điểm.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe tham luận của các ban, ngành liên quan nhằm tìm giải pháp phát triển du lịch nông thôn tỉnh nhà như “Một số vấn đề về phát triển du lịch nông thôn Nghệ An”, “thực trạng và giải pháp phát triển du lịch nông thôn”, “gắn sản phẩm nông nghiệp với phát triển du lịch nông thôn”...

Đặc biệt, hội thảo lần này đã được nghe những ý kiến tâm huyết của ông Ando Katsuhiro – Chuyên gia phát triển du lịch của JICA Việt Nam, ông Yuasa Kazuyoshi – chuyên gia về cây có múi thuộc tổ chức JICA về những cách làm du lịch nông thôn tại Nghệ An trong thời gian tới tại các huyện có tiềm năng như Nam Đàn, Con Cuông, Quỳ Hợp, Quỳ Châu... Tuy nhiên, để có thể phát triển du lịch nông thôn, điều quan trọng là chính người nông dân phải nhận thức được mình đang sống, đang khai thác trên vùng đất có tiềm năng du lịch. Và người nông dân cần biết biến sản phẩm nông nghiệp tại địa phương trở thành sản phẩm du lịch.

Kết luận hội thảo, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh ghi nhận sự đóng góp của tổ chức JICA thời gian qua đối với Nghệ An trên lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Đồng chí mong muốn thời gian tới, với sự tư vấn, hỗ trợ của tổ chức JICA, du lịch nông thôn Nghệ An sẽ phát huy theo hướng bền vững, góp phần tăng thu nhập, cải thiện an sinh xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương đồng thời cải thiện môi trường sống cho chính người dân ở những địa phương có tiềm năng du lịch.

ngheantourism.gov.vn