Kết nối di sản thế giới giữa lòng thành phố
Cập nhật: 20/03/2015
Chương trình “Ấn tượng di sản thế giới tại Việt Nam” nhằm hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2015 với chủ đề “Kết nối các di sản thế giới” chắc chắn sẽ để lại trong lòng du khách những ấn tượng khó quên. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2015 diễn ra tại Công viên 23/9 (quận 1) từ ngày 26 - 29/3.


Chương trình nghệ thuật “Về miền Ví, Giặm”.

Theo đó, du khách chọn TP Hồ Chí Minh làm điểm đến trong tháng 3 sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những di sản văn hóa Việt Nam được thế giới công nhận cùng hàng loạt các hoạt động văn hóa nghệ thuật phong phú, đặc sắc; các chương trình khuyến mại hấp dẫn trong sự kiện Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh.

Tính đến năm 2014, Việt Nam có 8 di tích và 9 loại hình nghệ thuật được UNESCO công nhận là di sản thế giới và di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Điều này càng khẳng định Việt Nam là đất nước có bề dày văn hóa lịch sử, có thắng cảnh thiên nhiên hấp dẫn, tươi đẹp, đa dạng; có bản sắc văn hóa dân tộc phong phú, đặc sắc và là điểm đến thân thiện, an toàn, thu hút du khách trong và ngoài nước. 

Trong khuôn khổ Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2015, du khách không chỉ được tận mắt chiêm ngưỡng những mô hình di sản văn hóa thu nhỏ được tái dựng khéo léo, tinh xảo mà còn được thưởng thức các chương trình nghệ thuật độc đáo, khắc họa đậm nét tinh hoa văn hóa của dân tộc như nhã nhạc - âm nhạc cung đình Việt Nam, không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, dân ca quan họ Bắc Ninh, nghệ thuật ca trù…

Qua 10 lần tổ chức, Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh thực sự trở thành một sự kiện mang tới cơ hội tốt để các địa phương và doanh nghiệp du lịch tiếp cận, gắn kết với nhau. Giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch tới du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là thị trường du lịch nội địa. Bên cạnh đó, Ngày hội du lịch còn tạo cơ hội để các doanh nghiệp du lịch xây dựng và khẳng định thương hiệu của mình, chào bán trực tiếp các sản phẩm, dịch vụ du lịch tới thị trường du lịch lớn nhất cả nước.

Với phương châm “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam - Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc”, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức vẻ đẹp các danh lam thắng cảnh, bản sắc văn hóa dân tộc truyền thống của các vùng miền trải dài từ Bắc, Trung, Nam. Ban tổ chức đã kết hợp với các hãng hàng không, các doanh nghiệp du lịch uy tín đưa ra nhiều chương trình khuyến mại đặc biệt để phục vụ du khách. Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh năm nay nhận được sự hưởng ứng tích cực của gần 40 đơn vị doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và các trường Đại học, đặc biệt có sự tham dự của 35 đơn vị tỉnh, thành phố với hơn 120 gian hàng. 

Bên cạnh đó, Lễ Tôn vinh thương hiệu du lịch TP Hồ Chí Minh 2014 sẽ được tổ chức vào lúc 18 giờ 00 ngày 28/3/2015 và được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, trong khuôn khổ Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh 2015 còn có Liên hoan “Giọng hát vàng ngành du lịch TP Hồ Chí Minh” lần 11 với các chủ đề “Tiếng hát từ Thành phố mang tên Người” ca ngợi công ơn Đảng, Bác Hồ trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa, phản ánh tinh thần “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; ca ngợi quê hương, đất nước với những danh lam thắng cảnh, gắn liền với hoạt động của ngành du lịch TP Hồ Chí Minh và du lịch Việt Nam: Việt Nam vẻ đẹp bất tận (The Timeless Charm). Liên hoan dành cho sinh viên các trường du lịch, cán bộ, công nhân viên, hướng dẫn viên, nhân viên tiếp tân, đầu bếp… đã thu hút đông đảo các thí sinh tham gia, tạo được sân chơi bổ ích cho các đối tượng học tập và làm việc trong lĩnh vực du lịch.

Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 11 được tổ chức từ ngày 26 - 29/3/2015 tại Khu B, Công viên 23/9, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Các hoạt động phong phú, đặc sắc khác trong ngày hội như: Giao lưu văn hóa nghệ thuật, triển lãm ảnh chuyên đề “Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh - 40 năm hình thành và phát triển” giới thiệu thành tựu ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh qua 40 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, trong đó đặc biệt giới thiệu các doanh nghiệp tiêu biểu, có nhiều thành tích, hiệu quả trong hoạt động, đóng góp cho sự nghiệp phát triển du lịch của Thành phố.

Báo Tin tức