Đà Nẵng bắt đầu bán vé xem trình diễn pháo hoa quốc tế từ 1/4
Cập nhật: 24/03/2015
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng đã công bố thời gian, địa điểm bán vé cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 (DIFC 2015), đồng thời thông báo rộng rãi giá dịch vụ phòng lưu trú dịp diễn ra cuộc thi này cũng như kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.  

Theo đó, bắt đầu từ ngày 1/4, vé xem cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 được bán tại Nhà hát Trưng Vương, Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, Trung tâm Xúc tiến du lịch, Trung tâm Tổ chức sự kiện và lễ hội, Công ty cổ phần Nghệ thuật Việt, hệ thống ẩm thực Trần tại Đà Nẵng và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. 

Năm nay, thành phố Đà Nẵng chủ trương dành những vị trí đẹp trên các khán đài để phục vụ người dân và du khách có nhu cầu thưởng thức pháo hoa. Ba khán đài B3, B4 và C1 với tổng sức chứa 11.165 chỗ ngồi sẽ được bán với mức giá 500.000 đồng/vé (khán đài B3), 400.000 đồng/vé (khán đài B4) và 300.000 đồng/vé (khán đài C1).

Để bình ổn thị trường trong dịp này, thành phố cho phép các cơ sở lưu trú tăng giá phòng không quá 50% so với giá ngày thường và phải công khai giá tại vị trí lễ tân. Tính đến ngày 23/3, có 445 trong tổng số 448 khách sạn đang hoạt động trên địa bàn thành phố đã thực hiện kê khai giá dịch vụ lưu trú theo quy định. Trong đó có 7 khách sạn giữ nguyên giá, không tăng giá phòng so với ngày bình thường gồm Vinpearl Premium DaNang, Fusion Maia Resort, Hoàng Anh Gia Lai Plaza DaNang, Fusion Suites Danang Beach, Sun River, Angel và Minh Toàn. 

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng thông báo công khai giá phòng của các khách sạn trên các website www.danang.gov.vn, cst.danang.gov.vndichvucong.danang.gov.vntourism.danang.vn để người dân và du khách biết, lựa chọn.

Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế năm 2015 có chủ đề "Đà Nẵng - Bản giao hưởng sắc màu" được tổ chức vào 2 đêm 28 và 29/4. 

Cuộc thi thu hút sự tham gia của 5 đội đến từ 5 châu lục gồm Nam Phi, Hoa Kỳ, Australia, Ba Lan và Đà Nẵng (Việt Nam).

Công ty Global 2000 - Malaysia tiếp tục được Ủy ban Nhân dân thành phố chọn làm đơn vị tư vấn, VietArt là đơn vị truyền thông và vận động tài trợ. Đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 55 đơn vị đăng ký tài trợ cho cuộc thi với giá trị 31,8 tỷ đồng.

Trong khuôn khổ cuộc thi sẽ diễn ra nhiều hoạt động phụ trợ khác như liên hoan giao lưu ẩm thực, trang trí ánh sáng nghệ thuật, diễu hành thuyền hoa, trình diễn và tổ chức các hoạt động thể thao biển cùng nhiều chương trình ca nhạc, thời trang. 

Nét mới là cuộc thi năm nay sẽ được quảng bá trên các kênh quốc tế gồm StarWord, National Geographic và BBC World tại khu vực châu Á. 

Đây hứa hẹn sẽ là đột phá đưa hình ảnh của cuộc thi, thành phố Đà Nẵng cũng như đất nước Việt Nam đến với bạn bè thế giới./.

 

Vietnam+