Giao lưu “Hợp tác phát triển du lịch giữa Thừa Thiên Huế và Băng Kốc”
Cập nhật: 25/03/2015
Nhân chuyến thăm Thừa Thiên - Huế của đoàn cấp cao Thủ đô Băng Kốc. Tối ngày 19/3/2015, tại nhà hàng Fullhouse (Khách sạn Century Riverside), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên - Huế phối hợp với Hiệp hội Khách sạn tổ chức buổi giao lưu, hợp tác phát triển du lịch giữa ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế với các doanh nghiệp du lịch Thái Lan.
 

Tham dự buổi giao lưu có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung; bà Tassanee Kiatkamchornchai, Tổng thư ký danh dự, Hiệp hội du lịch Thái Lan cùng đại diện 11 doanh nghiệp du lịch Thái Lan và 22 doanh nghiệp du lịch của Thừa Thiên - Huế.

Trên tinh thần chia sẻ, các doanh nghiệp du lịch đến từ Băng Kốc - Thái Lan và Thừa Thiên - Huế đã cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, giải pháp trong việc thu hút du khách Thái Lan đến Thừa Thiên Huế và ngược lại.

Theo các hãng lữ hành đến từ Thái Lan, qua tìm hiểu cho thấy tiềm năng du lịch của Thừa Thiên - Huế rất lớn, nếu có sự đầu tư hợp lý, chuyên nghiệp hơn thì sẽ phát triển mạnh. Các nhà quản lý và doanh nghiệp du lịch Thái Lan cho rằng, ngoài việc quảng bá văn hóa và du lịch, Thừa Thiên Huế chưa có các chương trình quảng bá riêng, nhất là về ẩm thực Huế; đồng thời đề xuất ngành du lịch Thừa Thiên - Huế nên thành lập Quỹ Maketing để thực hiện các chương trình quảng bá, giới thiệu du lịch một cách chuyên nghiệp trên các phương tiện truyền thông.  

Từ thành công của chuyến bay thẳng Huế - Băng Kốc theo hình thức charter flight (chuyến bay thuê bao dành riêng cho du khách của một hãng lữ hành), các doanh nghiệp hai bên cũng thảo luận để có những giải pháp tiếp tục duy trì chuyến bay, trong đó có việc giúp nhau xúc tiến, quảng bá để tăng lượng khách du lịch Thái Lan đến Thừa Thiên - Huế và ngược lại theo đường hàng không.

Phát biểu tại buổi giao lưu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp du lịch của Thái Lan và Thừa Thiên - Huế sẽ tạo hợp tác chặt chẽ để đẩy mạnh việc quảng bá cũng như xúc tiến các hoạt động du lịch một cách hữu hiệu và hiệu quả hơn, tạo được thương hiệu trong khu vực và quốc tế.

thuathienhue.gov.vn