Liên hoan ẩm thực Dừa Nam Bộ tại Bến Tre
Cập nhật: 26/03/2015
(TITC)Trong khuôn khổ Lễ hội Dừa tỉnh Bến Tre năm 2015 với chủ đề “Cây dừa Bến Tre hội nhập và phát triển”, từ ngày 07/4 đến 13/4/2015, tại công viên “Tượng đài Hoàng Lam” (đường Hùng Vương, phường 5, thành phố Bến Tre) sẽ diễn ra Liên hoan ẩm thực Dừa Nam Bộ nhằm giới thiệu tới du khách những món ăn đặc trưng của các địa phương, đặc biệt là các món ăn được chế biến từ dừa.

Liên hoan thu hút sự tham gia của Hội Liên hiệp Phụ nữ, các điểm du lịch, nhà hàng, cơ sở nấu ăn của các huyện/thành phố trên địa bàn tỉnh Bến Tre, các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai.

Liên hoan ẩm thực Dừa Nam Bộ sẽ được chia thành 2 khu vực, bao gồm khu ẩm thực và khu xúc tiến du lịch, được bố trí trong một không gian rộng rãi, thoáng mát, cạnh Nhà hàng nổi Bến Tre và nhà hàng - khách sạn Hàm Luông bên bờ sông Bến Tre thơ mộng, hiền hoà.  

Với trên 50 gian hàng của gần 30 đơn vị, khu ẩm thực (mở cửa từ 7h đến 23h) sẽ giới thiệu đến cho du khách thập phương nhiều món ăn ngon, đặc biệt là các món ăn truyền thống của quê hương xứ dừa Bến Tre. Bên cạnh đó, khu xúc tiến du lịch với khoảng 20 gian hàng của các tỉnh thành ĐBSCL và các doanh nghiệp Bến Tre là nơi du khách có thể tìm hiểu du lịch các địa phương. Tại đây, các doanh nghiệp cũng sẽ chào bán các tour du lịch Bến Tre cũng như các tour du lịch liên vùng, liên miền như: tour Giồng Trôm - Ba Tri tham quan các di tích lịch sử, công trình kiến trúc, làng nghề truyền thống(bánh tráng Mỹ Lồng, bánh phồng Sơn Đốc); tour du lịch sinh thái sông nước miệt vườn Châu Thành và Nam thành phố Bến Tre; tour tham quan vườn cây ăn trái, hoa, kiểng Mỏ Cày Bắc và Chợ Lách; tour Mỏ Cày Nam và Thạnh Phú; tour xe ngựa tham quan Bến Tre và chương trình du lịch “Lung linh sông nước”.

 Hiện tại, công tác chuẩn bị cho liên hoan đang được các đơn vị tích cực triển khai, sẵn sàng phục vụ du khách đến Bến Tre tham quan, khám phá.

Việc tổ chức thành công liên hoan ẩm thực Dừa Nam Bộ là cơ hội để giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch cũng như ẩm thực Bến Tre đến du khách trong và ngoài nước, đồng thời kết nối các tour, tuyến du lịch giữa các địa phương trong tỉnh và các tỉnh, thành trong vùng, góp phần quan trọng trong tăng trưởng kinh tế, cải thiện cuộc sống của người trồng dừa, nâng cao giá trị cây dừa trong cây công nghiệp, từ đó khẳng định thương hiệu của du lịch Bến Tre trong khu vực ĐBSCL và cả nước./.

Thuỳ Linh -  Phạm Phương

TTXTDL Bến Tre