Hành trình gần 5.000km đạp xe đến Hạ Long của 2 du khách Pháp
Cập nhật: 26/03/2015
Sau 3 tháng, rong ruổi qua 3 nước, sáng 25/3, hai du khách người Pháp: Michel Fargot và Jean Marie Couble đã có mặt tại Hạ Long, Quảng Ninh bằng xe đạp 3 bánh.

Người dân phố biển đón tiếp hai du khách đặc biệt này rất thân mật bởi sự hiếu kỳ, đồng thời được trải nghiệm trên những chiếc xe đạp lạ do chính Michel Fargot và Jean Marie Couble hướng dẫn.

Michel Fargot cho biết, ông và người bạn đồng hành đến TPHCM bằng máy bay cách đây đúng 3 tháng, cùng 2 chiếc xe đạp trên.


Hai du khách đặc biệt có mặt tại trung tâm Hạ Long sáng 25/3.

“Từ TPHCM, chúng tôi bắt đầu cuộc hành trình bằng xe đạp. Chúng tôi sang Campuchia qua Tây Ninh, rồi sang Lào, sau đó lại quay về Việt Nam hoàn toàn bằng xe đạp. Tại Việt Nam, chúng tôi đã đi qua rất nhiều tỉnh, thành ở cả 3 miền. Mấy tuần vừa rồi, chúng tôi ở Điện Biên, Lai Châu, Sapa…” – Michel Fargot kể và cho xem thiết bị vừa là đồng hồ xem giờ vừa là công-tơ-mét.

“Sau 3 tháng, đi qua 3 nước, để có mặt tại vịnh Hạ Long, chúng tôi đã đạp xe mất 4.942km” – Jean Marie Couble tự hào – “Sau Hạ Long, chúng tôi sẽ đi Hải Phòng, rồi Ninh Bình. Hành trình của chúng tôi được chỉ dẫn bởi chiếc Ipad cài trên xe”.

Jean Marie Couble cho biết, loại xe này rất tiện dụng, có thể ngồi đạp, nhưng cũng có thể nằm đạp khi mỏi mệt. Xe có hệ thống đạp điện, nhưng hai ông ít dùng, trừ khi quá mệt.

“Khi nào đường đẹp, ít xe thì chúng tôi đạp khoảng 20 km/h. Có lúc đường xấu chỉ đi được 7km/h. Sợ nhất là mấy cái xe buýt đánh lái bên nọ bên kia” – Michel Fargot.

Mỗi chặng dừng chân, hai ông đều đưa lên trang web của mình những ghi chép dọc đường và hình ảnh về những điểm đã qua.

Báo Lao động