Triển lãm ảnh “Phong cảnh và con người Việt Nam” tại Mozambique
Cập nhật: 31/03/2015
Trong khuôn khổ Tuần Pháp ngữ, Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique đã tổ chức triển lãm ảnh “Phong cảnh và con người Việt Nam” của ba nghệ sỹ nhiếp ảnh Nguyễn Việt Thanh, Hoàng Hải Thỉnh và Lê Ngọc Bích. 
 

Đây là sự kiện văn hóa đầu tiên, mở màn cho chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Mozambique (1975 - 2015).

Triển lãm trưng bày 40 bức ảnh khổ lớn, giới thiệu nhiều cảnh đẹp của đất nước, nhiều nét đẹp trong đời sống văn hóa, phong tục, tập quán của Việt Nam. Qua đó để lại cho người xem những ấn tượng sâu sắc về hình ảnh một đất nước Việt Nam với cảnh sắc tươi đẹp, nền văn hóa phong phú và đa dạng, con người Việt Nam hiền hòa, bình dị và mến khách.

Được biết, sau khi trưng bày tại một trong những khách sạn sang trọng nhất của thủ đô Maputo, với sự hỗ trợ của chính quyền tại Mozambique, triển lãm sẽ tiếp tục chuyển đến giới thiệu tại các địa điểm đại chúng hơn tại thủ đô Maputo và một số thành phố lớn khác để đông đảo người dân Mozambique được biết đến phong cảnh, văn hóa và con người Việt Nam.

Việt Nam và Mozambique chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1975. Kể từ đó tới nay, Chính phủ và nhân dân hai nước đã không ngừng củng cố, phát triển mối quan hệ tốt đẹp này. Triển lãm lần này tại Mozambique đã góp phần thắt chặt tình hữu nghị truyền thống lâu đời giữa hai nước nói chung và tăng cường sự hợp tác hiệu quả về lĩnh vực văn hóa nói riêng trong thời gian tới. 

CINET