Lễ hội hoa anh đào - Nét đẹp Nhật Bản giữa lòng Hà Nội
Cập nhật: 15/04/2015
Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản 2015 diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội đã thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan.

Đây là hoạt động do Hội Giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản tổ chức để giới thiệu những giá trị văn hóa độc đáo của đất nước mặt trời mọc tới người dân Thủ đô và du khách quốc tế.

Đến với Lễ hội Hoa Anh đào năm nay, khách tham quan không chỉ được nhìn ngắm, chụp ảnh bên những cành hoa anh đào rực rỡ mà còn được hòa mình trong điệu múa truyền thống yosakoi, biểu diễn cosplay, trình diễn võ thuật Nhật Bản.

Tại lễ hội, nhiều hoạt động giới thiệu văn hóa truyền thống của đất nước mặt trời mọc cũng được tổ chức như: trưng bày, giới thiệu các loại hoa Sakura, các món ăn đặc trưng của Nhật như: Okonomi-yaki, Tako-yaki… Ngoài ra, khu vực tư vấn du học của các trường đại học tại Nhật Bản cung cấp những thông tin hữu ích cho những người dân Việt Nam có nhu cầu sang học tập tại đây.

Ông Vũ Khắc Liên, Chủ tịch Hội Giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản cho biết: “Đây là kênh chia sẻ văn hóa rất hiệu quả, đã có đông người đến xem. Đặc biệt là các bạn trẻ đến tìm hiểu và thấy được giá trị văn hóa của Nhật Bản. Chúng ta có giới thiệu nhưng không nhiều lắm ở các lễ hội như này, chủ yếu là các bạn mang sang. Ví dụ như biểu diễn sumo - một môn thể thao rất đặc biệt của Nhật, rất ít khi họ đưa ra nước ngoài thì lần này họ đưa sang đây.”

Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản được tổ chức lần đầu tại Việt Nam vào năm 2007, mỗi năm thu hút hàng nghìn người tham gia, đặc biệt là các bạn trẻ.

Lễ hội Hoa Anh đào Nhật Bản 2015 là hoạt động thiết thực kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015) và 42 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt-Nhật./.

VOV