Festival Diều quốc tế mở màn từ 22/4: Sẽ có nhiều tiết mục hấp dẫn
Cập nhật: 16/04/2015
Sáng 15/4, ông Hồ Văn Lợi, Giám đốc Sở VHTTDL Bà Rịa - Vũng Tàu đã chủ trì cuộc họp báo về việc tổ chức Festival Diều quốc tế lần thứ VI - 2015 tại Bà Rịa - Vũng Tàu với chủ đề “Bay cùng Việt Nam”.


Nghệ nhân Quan Hằng Cao giới thiệu cánh diều sẽ tham gia Festival.

Festival Diều Quốc tế lần này có 20 đoàn diều với 53 nghệ nhân của các quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự như: Đức, Pháp, Ý, New Zealand, Australia, Thái Lan… Việt Nam có 44 nghệ nhân của 17 đoàn diều trong cả nước đại diện cho 3 miền Bắc -Trung - Nam và các CLB diều tham dự. Các đoàn của Việt Nam sẽ được nhập chung dưới tên gọi Việt Nam, chứ không tách rời như các năm trước. Điểm mới của Festival diều năm nay là nâng cao chất lượng biểu diễn diều nghệ thuật với nhiều tiết mục hấp dẫn.

Để bảo đảm an toàn, Ban tổ chức đề cao nguyên tắc “5 không”: không thả diều gần đường, nơi đông người đặc biệt là trẻ em; không thả diều sáo vào ban đêm; không thả diều gần cột điện và đường dây điện; không thả diều trong cơn giông và không thả diều gần khu vực sân bay.

Trong thời gian diễn ra liên hoan (từ ngày 22 đến ngày 27/4), du khách sẽ được thưởng lãm nhiều loại diều đẹp và tham gia các hoạt động sôi nổi khác./.

Báo Bà Rịa-Vũng Tàu