Hưởng ứng chiến dịch làm xanh và đẹp đảo Phú Quốc
Cập nhật: 17/04/2015
Rohan Barker- một doanh nhân người Úc sống trên đảo Phú Quốc hơn 19 năm qua đã khởi xướng một chiến dịch làm sạch đẹp đảo trong cư dân địa phương và cộng đồng người nước ngoài ở đây.


Chiến dịch làm sạch đẹp đảo Phú Quốc.

Chiến dịch này bắt đầu thực hiện từ các chủ doanh nghiệp, các nhà điều hành khu nghỉ dưỡng và cư dân xung quanh thị trấn Dương Đông, được triển khai từ cuối tháng 3 vừa qua, tới nay đã hút được hơn 100 tình nguyện viên thu gom rác tại địa phương.

Theo ông Rohan Barker - một nhà kinh doanh, một cư dân sống lâu năm trên đảo Phú Quốc: Tôi thật sự lo lắng về tình trạng xấu đi của hòn đảo, đặc biệt là lượng rác ngày càng tăng một cách mất kiểm soát tại những khu vực đẹp nhất, ấn tượng nhất. Vì thế việc bảo vệ môi trường trở thành một vấn đề lớn. Chính quyền địa phương đã phải nỗ lực để giải quyết sự gia tăng ngày càng nhiều lượng rác thải của các DN địa phương, khách du lịch và các dự án mới xây dựng.

Khi chương trình được khởi xướng, đông đảo du khách và cư dân trên đảo Phú Quốc hoàn toàn nhất trí. Thậm chí nhiều cửa hàng địa phương và các quán cafe tình nguyện cung cấp nước giải khát miễn phí cho các tình nguyện viên dọn dẹp làm xanh và đẹp đảo.

Báo Công thương