Lễ hội ẩm thực phố biển hút du khách đến thành phố Vũng Tàu
Cập nhật: 25/04/2015
Tối 23/4, tại Hoa viên Trưng Trắc-Trưng Nhị  thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Ủy ban Nhân dân thành phố Vũng Tàu đã tổ chức khai mạc Lễ hội ẩm thực phố biển 2015.


Ảnh minh họa.

Lễ hội ẩm thực phố biển đã trở thành sự kiện văn hóa đặc trưng của Bà Rịa-Vũng Tàu, được đông đảo người dân các tỉnh trong khu vực tìm đến và đánh giá cao. 

Lễ hội ẩm thực phố biển năm nay có quy mô 76 gian hàng của 39 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thuộc các lĩnh vực nhà hàng, khách sạn và thương mại dịch vụ. 

Đây là dịp để các doanh nghiệp trưng bày và giới thiệu các sản phẩm phục vụ nhu cầu ẩm thực của du khách; các đầu bếp có tay nghề cao cùng giao lưu, tranh tài, phô diễn sức sáng tạo, trình độ tay nghề và trao đổi kinh nghiệm trong nghệ thuật ẩm thực. 

Tại lễ hội, người dân và du khách còn được thưởng thức các món ăn đặc sắc đến từ các nước châu Âu, châu Á và nhiều vùng, miền trên cả nước. Mỗi món ăn không chỉ là sự kết hợp của tài năng và sự sáng tạo trong lao động của những đầu bếp mà còn chứa đựng hương vị và nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực của mỗi địa phương. 

Thông qua Lễ hội, Ban tổ chức muốn giới thiệu với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế về hình ảnh của con người và mảnh đất Vũng Tàu thân thiện, gần gũi và giàu lòng mến khách; giúp du khách và bạn bè gần xa có thể cảm nhận sâu sắc hơn về đời sống văn hóa, tinh thần của thành phố biển Vũng Tàu. 

Bên cạnh đó, du khách có thể tìm hiểu những nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói chung và thành phố Vũng Tàu nói riêng, với các địa chỉ tin cậy là những nhà hàng, khách sạn có thương hiệu danh tiếng với đội ngũ đầu bếp và nhân viên phục vụ chuyên nghiệp đồng thời nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội tham gia đầu tư, phát triển các hoạt động dịch vụ du lịch và văn hóa tại địa phương. 

Lễ hội ẩm thực phố biển 2015 diễn ra từ ngày 23-26/4./.

TTXVN/VIETNAM+