Việt Nam quảng bá du lịch tại Ấn Độ
Cập nhật: 25/04/2015
(TITC) - Nhằm tăng cường quảng bá, giao lưu và trao đổi khách du lịch giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ, từ ngày 23 - 28/4/2015, Tổng cục Du lịch phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tham gia Hội chợ thương mại và dịch vụ GES 2015 tại thành phố Delhi và tổ chức Roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại 2 thành phố Hyderabad và Chennai, Ấn Độ.


(Ảnh: VIETNAM+)

Đoàn công tác do Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu dẫn đầu, có sự tham gia của một số Vụ chức năng của Tổng cục Du lịch, đại diện các Sở Du lịch, Sở VHTTDL và doanh nghiệp du lịch tại Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh.

Gian hàng Du lịch Việt Nam với chủ đề “Việt Nam – Đất nước của những di sản văn hóa” (Viet Nam – Land of Cultural Heritage) đã chính thức khai trương vào ngày 23/4 và thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan và đối tác. Đây là gian hàng lớn nhất về triển lãm du lịch của Việt Nam tại Ấn Độ từ trước đến nay với diện tích trên 100m2.

Trong khuôn khổ Hội chợ GES 2015, từ ngày 24-25/4, đoàn du lịch Việt Nam tham dự và trình bày tham luận tại Hội nghị du lịch và Hội thảo hợp tác Ấn Độ - ASEAN.

Trong 2 ngày 27-28/4, đoàn công tác sẽ phối hợp tổ chức các chương trình Roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại 2 thành phố Hyderabad và Chennai với chủ đề “Việt Nam – Điểm đến của thế kỷ 21”. Đây là dịp tốt để các địa phương giới thiệu về du lịch địa phương, đồng thời là cơ hội để doanh nghiệp du lịch, khách sạn, hàng không hai nước chia sẻ kinh nghiệm, gặp gỡ và hợp tác kinh doanh.

Ấn Độ hiện là một trong những thị trường du lịch nước ngoài tiềm năng của du lịch Việt Nam. Thời gian qua, lượng khách trao đổi giữa hai nước còn khiêm tốn, tuy nhiên có mức tăng trưởng mạnh. 5 năm qua, khách Ấn Độ đi du lịch Việt Nam tăng 344%, từ trên 16.000 lượt năm 2010 lên gần 55.000 lượt năm 2014; khách Việt Nam đi du lịch Ấn Độ cũng tăng nhanh. Hơn nữa, mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Ấn Độ đang phát triển tốt đẹp, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hợp tác phát triển du lịch.

Hội chợ thương mại và dịch vụ GES 2015 do Bộ Công nghiệp và Thương mại Ấn Độ phối hợp với Hội đồng Xúc tiến xuất khẩu dịch vụ (SEPC) và Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ (CII) tổ chức tại Trung tâm Pragati Maidan, thủ đô New Delhi, từ ngày 23-25/4, với sự tham gia của hơn 60 nước, trong đó 39 nước có gian hàng quảng bá sản phẩm tại Hội chợ.

Thanh Tâm