TP. Móng Cái tổ chức Tuần du lịch gắn với công bố sản phẩm du lịch Việt
Cập nhật: 27/04/2015
Sở hữu nhiều phong cảnh tự nhiên tươi đẹp, TP. Móng Cái được du khách biết đến với hai loại hình du lịch chính, đó là du lịch thương mại biên giới và du lịch biển. Cũng giống như nhiều địa phương có biển ở miền Bắc, mùa du lịch biển ở Móng Cái thường bắt đầu từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 9, đây cũng là khoảng thời gian mà các hoạt động du lịch biển diễn ra sôi động nhất trong năm.
 
Khu du lịch Trà Cổ

Đã thành thông lệ, trước mùa du lịch hè mới, hàng năm TP. Móng Cái thường tập trung chỉnh trang lại cảnh quan đô thị, khu du lịch biển nhằm tạo ra những nét mới để đón du khách về thăm.

Để chuẩn bị cho mùa du lịch hè năm 2015, các khách sạn, nhà hàng, cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố, đặc biệt là khu du lịch Trà Cổ, nơi sở hữu bãi biển Trà Cổ, một trong những bãi biển đẹp, trữ tình và dài nhất Việt Nam, hệ thống dịch vụ tham quan tắm biển đang được các đơn vị liên quan tích cực triển khai. Cũng thời điểm này, đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố cũng đang siết chặt công tác thanh, kiểm tra môi trường kinh doanh du lịch, tăng cường công tác quản lý các cơ sở lưu trú, điểm mua sắm, ăn uống đạt chuẩn du lịch, duy trì hoạt động của đường dây nóng 24/24h kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ, giải quyết các kiến nghị của du khách.

Bà Phạm Thị Oanh, Phó phòng Văn hoá - Thông tin TP. Móng Cái cho biết, bên cạnh sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất của các đơn vị du lịch trên địa bàn, để chào đón mùa du lịch mới, Móng Cái còn tổ chức nhiều chương trình hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch, các sự kiện hưởng ứng Lễ hội Du lịch Hạ Long 2015. Đặc biệt, trong dịp cuối tháng 4, đầu tháng 5, TP. Móng Cái sẽ tổ chức Tuần lễ du lịch Móng Cái gắn với công bố sản phẩm du lịch văn hoá Việt tại điểm mũi Sa Vĩ; khai trương tuyến phố đi bộ gắn với mua sắm, ẩm thực ở đường Trần Phú (phường Trần Phú) gắn với nhiều hoạt động du lịch khác...

Hiện TP. Móng Cái có gần 200 cơ sở lưu trú, trong đó có 19 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 1 đến 5 sao, 100 nhà hàng, trên 10 điểm chợ và trung tâm thương mại. Theo một số đơn vị kinh doanh du lịch lưu trú trên địa bàn thành phố dự báo, mùa du lịch hè năm nay, lượng khách du lịch đến với Móng Cái có khả năng sẽ đông hơn năm trước. Tính đến trung tuần tháng 4, một số khách sạn trên địa bàn thành phố, lượng khách đặt chỗ đến tham quan vào dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 đạt trung bình khoảng trên 60%. Đại diện quản lý Khách sạn Hữu Nghị II cho biết, hiện khách sạn có tổng số 52 phòng, đến thời điểm giữa tháng 4, lượng khách đặt phòng cho kỳ nghỉ lễ đạt khoảng  60 - 70%. Tuy nhiên, vị đại diện khách sạn cũng cho biết, lượng khách sẽ thay đổi trong những ngày sắp tới. Bởi lẽ, khách đi lẻ, theo gia đình họ ít có thói quen đặt phòng sớm, thường thì sát ngày nghỉ lễ, họ mới đặt phòng. Còn khách sạn Nam Phong, khách sạn nhỏ hơn, có tổng số 20 phòng nghỉ. Theo Giám đốc khách sạn cho biết, đối tượng khách Nam Phong phục vụ chủ yếu là khách đi lẻ nên tính đến thời điểm này, lượng khách đặt phòng cũng chưa cao. Để tạo hình ảnh đẹp cho du lịch khi đến Móng Cái, bên cạnh sự chuẩn bị về cơ sở vật chất, đội ngũ nhân viên phục vụ, khách sạn cam kết không tăng giá phòng trong dịp nghỉ lễ. Cùng với hệ thống khách sạn, các cơ sở lưu trú trên địa bàn, các trung tâm thương mại, các hộ kinh doanh tại chợ cũng được tuyên truyền, nâng cao ý thức bán hàng phục vụ du khách để lại ấn tượng tốt cho du khách đến với TP. Móng Cái.  

Như vậy, chỉ còn mấy ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5. Đây cũng là thời điểm được các địa phương có biển trên địa bàn tỉnh lấy làm mốc để khởi động mùa du lịch hè. Hy vọng, với sự chuẩn bị chu đáo của địa phương, những đơn vị kinh doanh du lịch, du khách đến với Móng Cái trong dịp này sẽ có cảm nhận mới mẻ hơn về một thành phố vùng biên đầy sôi động, đặc biệt vào những ngày hè.

Báo Quảng Ninh