Quảng Ninh đón hơn 25 vạn lượt khách trong dịp nghĩ lễ 30/4
Cập nhật: 05/05/2015
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay thời gian nghỉ dài, thời tiết thuận lợi cùng với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch diễn ra trên địa bàn tỉnh, Quảng Ninh đã thu hút một lượng du khách lớn đến tham quan.
 

Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, từ ngày 28/4 đến 3/5, Quảng Ninh đón khoảng 250.500 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, tăng 5% so với cùng kỳ. Trong đó, khách lưu trú đạt 135 nghìn lượt; công suất bình quân các khách sạn từ 3 – 5 sao đạt 95%. Riêng Vịnh Hạ Long đã đón 90 nghìn lượt khách đến tham quan với 2.000 chuyến tàu xuất bến.

Do thời tiết nắng nóng, một số bãi tắm tại khu vực Bãi Cháy, Tuần Châu, Trà Cổ, Cô Tô, Quan Lạn... thu hút rất đông du khách đến vui chơi, tắm biển.

Để tránh tình trạng kinh doanh dịch vụ du lịch “chặt chém” du khách, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo Thanh tra Sở tăng cường kiểm tra các cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch trên một số địa bàn du lịch trọng điểm, tập trung vào kiểm tra việc treo biển hiệu, niêm yết giá và thực hiện theo giá niêm yết...

Báo Quảng Ninh