Vịnh Hạ Long được BBC đưa vào top kỳ quan núi đá vôi đẹp nhất thế giới
Cập nhật: 19/05/2015
Hãng thông tấn nổi tiếng BBC (Anh) vừa bình chọn danh sách 15 cảnh quan và kiến tạo tự nhiên hình thành từ đá đẹp nhất thế giới trong đó có Vịnh Hạ Long của Việt Nam.

Theo đó, vịnh Hạ Long được BBC vinh danh ở vị trí thứ 2 sau danh thắng Núi đá Fairy Chimney (Thổ Nhĩ Kỳ) đặc trưng bởi hàng loạt núi đá thon nhọn, hình chóp như những ống khói trên bầu trời.

Đánh giá về cảnh quan Vịnh Hạ Long, BBC đánh giá cao cảnh quan độc đáo, với điểm nhấn là hàng trăm núi đá, cột đá, hang động đá vôi... trên mặt vịnh trong xanh, được thủy triều tạo tác cách đây trên 500 trăm triệu năm. Đến với Vịnh Hạ Long du khách có thể ngắm nhìn và tìm hiểu hàng nghìn đảo lớn nhỏ, ẩn chứa nhiều vẻ đẹp chưa được khám phá.

Ngoài ra, trong danh sách trên còn hàng loạt thắng cảnh độc đáo, với đặc điểm chung là các tạo tác tuyệt đẹp, kỳ lạ được hình thành từ đá trên khắp thế giới như: Công viên địa chất, Rừng đá Thạch Lâm (Trung Quốc), Núi đá hình sóng (Úc); Hang thạch cao (Mexico)... Đánh giá chung về các thắng cảnh được tạo tác từ đá, BCC cho rằng những thắng cảnh mang vẻ đẹp tuyệt vời, là "kho báu" ẩn dấu những thông tin vô giá về tương lai và quá khứ của Trái đất.

Báo Quảng Ninh