Giới thiệu áo dài Việt Nam tại Mỹ
Cập nhật: 22/05/2015
Ngày 23/5 tới, tại Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Mỹ (American Museum of Natural History) sẽ diễn ra chuyên đề đặc biệt về châu Á chủ đề Big Cat với sự tham gia của Việt Nam. 
 

Chương trình được thực hiện bởi Hội đồng nghệ thuật thành phố New York cùng sự hỗ trợ của thống đốc bang New York Andrew Cuomo. Big Cat năm nay có sự góp mặt của 8 quốc gia châu Á gồm: Bhutan, Trung Quốc, Indonesia, Iran, Nhật, Hàn Quốc, Mông Cổ và Việt Nam.

Đại diện Việt Nam tham gia sự kiện lần này, nhà thiết kế Thuận Việt sẽ giới thiệu 2 bộ sưu tập áo dài Việt Nam là “Ngũ Hổ” và “Sắc Hoa Việt”. Trong đó, bộ sưu tập Ngũ hổ được thiết kế với kiểu dáng áo dài xưa của miền Bắc, họa tiết dân gian cùng hình ảnh chú hổ trong các tranh dân gian truyền thống. Ngũ hổ tượng trưng cho 5 sa mệnh Kim - Mộc - Thuỷ - Hoả - Thổ, tạo thành sự điều hoà trong sức mạnh vĩ trụ tạo nên may mắn, sung túc... Bộ sưu tập Sắc hoa Việt được thiết kế dựa trên kiểu dáng áo dài hiện đại, vải voan kết hợp những họa tiết hoa thêu tay cùng kết những bông hoa từ đá pha lê.

Áo dài Việt Nam từ lâu đã trở thành biểu tượng và là quốc phục trong tâm khảm mỗi người dân Việt. Tà áo dài Việt thướt tha, nhẹ nhàng, kín đáo nhưng vẫn tôn lên vẻ đẹp gợi cảm của người thiếu nữ đã làm siêu lòng bạn bè thế giới. Chính vì vậy, nhiều năm nay áo dài Việt Nam thường xuyên có mặt trong những chương trình thời trang lớn tại nhiều nước trên thế giới. 

CINET