Mở đường bay thẳng Việt Nam-Ấn Độ trong năm 2015
Cập nhật: 02/06/2015
Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam nghiên cứu sớm mở đường bay thẳng giữa Việt Nam-Ấn Độ trong năm 2015.

Nguồn ảnh: Internet

Theo thông tin từ Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa ký công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Công ty Jetstar Pacific, Công ty VietJet Air về việc nghiên cứu mở đưởng bay thẳng Việt Nam-Ấn Độ.

Cục Hàng không Việt Nam chủ động giới thiệu, cung cấp thông tin cần thiết nhằm khuyến khích các hãng hàng không Việt Nam và các hãng hàng không Ấn Độ nghiên cứu, mở đường bay thẳng khai thác giữa Việt Nam-Ấn Độ.

Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các hãng hàng không khai thác đường bay thẳng Việt Nam-Ấn Độ trong việc cấp phép bay, cấp quyền vận chuyển hàng không.

Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan áp dụng chính sách miễn, giảm tối đa với các giá dịch vụ hàng không cho các đường bay thẳng giữa Việt Nam và Ấn Độ theo đúng quy định của pháp luật.

Theo bà Preeti Saran, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, Ấn Độ là nước đông dân thứ hai thế giới, kinh tế năm 2014 tăng trưởng 8% và giao thương giữa hai nước đã đạt nhiều kết quả. Do đó, hai nước cần mở đường bay thẳng để thúc đẩy thương mại tăng trưởng nhanh hơn. 

Hiện nay, đường bay từ Việt Nam sang Ấn Độ phải quá cảnh ở Bangkok (Thái Lan).

Chinhphu.vn