Cuộc thi tìm quà tặng biểu tượng của Sài Gòn
Cập nhật: 03/06/2015
Sở Du lịch TP HCM phối hợp với Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP HCM tổ chức cuộc thi thiết kế mẫu quà tặng đặc trưng của Sài Gòn để làm quà cho du khách.

Những món quà lưu niệm được bày bán trong chợ Bến Thành, các cửa hàng đã trở nên quen nhàm, thiếu bản sắc. Trên thực tế, nhu cầu tìm kiếm một món quà tặng ấn tượng mang dấu ấn Sài Gòn là có thật.

Cuộc thi này nhằm tìm kiếm các mẫu mã thiết kế cho mặt hàng quà lưu niệm, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách du lịch, đồng thời phục vụ các hoạt động đối ngoại, giao lưu văn hóa với bạn bè quốc tế.

Cuộc thi còn có tên Giải Hoa Sen 2015, do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP HCM (Hawa) cùng phối hợp với Sở Du lịch TP HCM dành cho người trong và ngoài nước. Mỗi đơn vị gồm một người hoặc một nhóm, một tổ chức được đăng ký tối đa 5 sản phẩm dự thi.

Thí sinh đăng ký mẫu thiết kế, ban tổ chức có thể hỗ trợ và tư vấn cách thi công sản phẩm hoàn thiện nhất. Tiêu chí chấm giải là sản phẩm phải mang tính công năng, thẩm mỹ, giá thành sản xuất rẻ và nguồn nguyên liệu dồi dào, gọn nhẹ, thuận lợi cho du khách vận chuyển…

Ban tổ chức nhận các sản phẩm dự thi từ nay đến ngày 25/8, giải nhất trị giá 25 triệu đồng.

Vnexpress