Xây dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Vladivostok, Nga
Cập nhật: 08/06/2015
Trong buổi làm việc vừa qua tại Vladivostok, Nga, Tổng lãnh sự Vladivostok và Hội trưởng Hội người Việt tại tỉnh Primorye đã đi đến thống nhất về việc xây dựng Tượng đài chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố Vladivostok. 
 

Theo đó, hai bên nhất trí cho rằng hiện nay là thời điểm có nhiều điều kiện thuận lợi để thúc đẩy hợp tác giữa thành phố Vladivostok và Việt Nam. Đồng thời sẽ phối hợp tìm nơi đắc địa để xây tượng đài sao cho vừa tỏ lòng kính trọng đối với Bác Hồ, vừa quảng đại đối với nhân dân, du khách và thu hút sự tham gia của các nhà chuyên môn, nhằm bảo đảm tượng đài đẹp về hình thể và trường tồn về vật liệu.

Được biết, tại thành phố Moscow đã có bức tượng Bác Hồ với nụ cười hiền hậu, mang truyền thống văn hóa phương Đông và thông điệp của một dân tộc với hình ảnh cây tre, bông hoa sen, mặt trời đang lên. Bức tượng là nhân chứng biểu đạt của tình hữu nghị Việt - Xô mà Bác đã dày công vun đắp... Việc xây dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trên mảnh đất Vladivostok xa xôi không chỉ để tưởng nhớ về vị lãnh tụ vĩ đại của cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc mà còn gắn với hình ảnh Việt Nam - đất nước anh hùng.

Được biết, hiện nay đã có gần 20 Tượng đài Bác Hồ được xây dựng tại nước ngoài, trong đó có 9 tượng đài được thực hiện trong khuôn khổ của Đề án “Tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc của Việt Nam, Nhà văn hóa kiệt xuất ở nước ngoài”. 

CINET