Gần 300 nghìn lượt khách quốc tế đến Bà Rịa - Vũng Tàu
Cập nhật: 10/06/2015
Theo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, từ đầu năm đến nay, tỉnh này đã đón và phục vụ gần 6,8 triệu lượt khách, đạt 41,46% kế hoạch năm. Trong đó, khách quốc tế là khoảng gần 300 nghìn lượt, tăng hơn 9,7% so với cùng kỳ năm trước.
 

Để thu hút khách du lịch tới Bà Rịa - Vũng Tàu tham quan, nghỉ dưỡng nhiều hơn nữa, các địa phương và ngành du lịch của tỉnh này sẽ tiếp tục tập trung hoàn chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030, đồng thời hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Bà Rịa - Vũng Tàu cũng chọn lọc trùng tu một số di tích tiêu biểu, lên phương án thu hút khách tàu biển đến sử dụng các dịch vụ khi vừa ghé thăm hệ thống cảng biển trên địa bàn, đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi về an ninh trật tự, an toàn cho du khách đến địa phương.

Hiện, các địa phương của Bà Rịa - Vũng Tàu đều có các dịch vụ thu hút khách du lịch, nhiều địa phương làm tốt trong lĩnh vực này như thành phố Vũng Tàu, huyện Xuyên Mộc, huyện Côn Đảo…, trong đó, huyện Côn Đảo là địa phương có du khách tham quan, nghỉ dưỡng và doanh thu từ hoạt động du lịch tăng trưởng khá. Theo Ban Quản lý các Khu du lịch huyện Côn Đảo, từ đầu năm đến nay, tổng doanh thu từ hoạt động du lịch tại huyện Côn Đảo đạt gần 170 tỷ đồng, các cơ sở lưu trú du lịch đón và phục vụ gần 50 nghìn lượt khách, tăng 13% so với cùng kỳ. Lượng khách đến huyện Côn Đảo tăng là do thời gian qua, công tác xúc tiến, quảng bá du lịch về Côn Đảo được thực hiện ở một số kênh truyền hình và tạp chí du lịch nước ngoài, đồng thời, các cơ sở kinh doanh du lịch luôn nâng cấp cơ sở vật chất, phương thức đón tiếp, phục vụ. Cùng đó, năm nay thời tiết nắng, nóng bất thường, biển êm, các kỳ nghỉ lễ kéo dài cũng là lý do để khách du lịch đến với Côn Đảo tăng mạnh. Hiện trên địa bàn huyện Côn Đảo có 34 cơ sở lưu trú du lịch với 547 phòng, sức chứa khoảng 1.392 người. Huyện Côn Đảo đặt mục tiêu tăng tổng lượng khách từ nay đến cuối năm lên trên 100 nghìn lượt, doanh thu dịch vụ du lịch đạt 360 tỷ đồng.

ĐCSVN