Phong phú dịch vụ biển Đà Nẵng
Cập nhật: 12/06/2015
Mùa hè, tiết trời nắng nóng, người dân và du khách đổ ra biển ngày càng đông. Bên cạnh dịch vụ tắm biển, nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn du khách cũng được Ban quản lý bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) và các bãi biển du lịch Đà Nẵng nỗ lực làm mới, thay đổi diện mạo để thu hút khách.

Thích thú với các môn thể thao

Những ngày này, các dịch vụ bán diều, cho thuê phao bơi trên các bãi biển rất nhộn nhịp. Đến từ thành phố Hồ Chí Minh, cậu con trai 7 tuổi của gia đình chị Vũ Nguyệt Minh thích thú chạy theo cánh diều đầy màu sắc đang tung bay trên nền trời xanh thắm. Chị cho hay: “Cả gia đình phải chờ cháu nghỉ hè rồi mới đi nghỉ, mấy ngày nay chiều nào cháu cũng đòi bố mẹ cho ra biển để thả diều”. Vừa tắm biển vừa thư giãn, không chỉ trẻ nhỏ mà rất nhiều người lớn cũng hào hứng với trò chơi này.

Một trong những hoạt động được nhiều du khách chọn sử dụng là các môn thể thao biển. Vừa được trải nghiệm một vòng trên bầu trời Đà Nẵng với môn dù lượn, ngắm thành phố biển khi chiều về, chị Lei Xao Wang (du khách Trung Quốc) rất thích thú với môn thể thao này. Dù lượng khách chơi khá đông nhưng chị vẫn kiên nhẫn chờ đến lượt, chị chia sẻ: “Cảm giác được bay lượn trên không, được ngắm biển từ trên cao thật tuyệt vời”.

Anh Trần Thanh Thiên, Giám đốc điều hành khu dịch vụ giải trí biển DanaBeach, Công ty CP Quê Việt cho biết: Công ty bắt đầu khai thác các dịch vụ cano kéo dù bay, phao chuối, mô-tô nước… từ mấy năm trước nhưng lượng khách sử dụng ít. Từ năm 2014, các dịch vụ này mới thực sự được nhiều du khách ưa chuộng và lựa chọn. Tuy công ty có phục vụ khách từ 8 giờ đến 18 giờ hằng ngày nhưng do thời tiết nắng nóng nên khách chỉ tập trung chơi đông trong khoảng thời gian từ 17-18 giờ.

“Các hoạt động thể thao biển của công ty được tổ chức khá quy mô và chuyên nghiệp. Nếu khách du lịch lưu trú tại các khách sạn trên địa bàn thành phố có nhu cầu sử dụng dịch vụ, công ty đều có xe đưa đón miễn phí. Những hoạt động kinh doanh này sẽ tạo không khí sôi động hơn mỗi buổi chiều, góp phần làm sôi động hơn cho bãi biển Đà Nẵng”, anh Thiên cho biết thêm.

“Khoác áo mới” cho biển Đà Nẵng

Nhiều năm kinh doanh tại bãi biển Đà Nẵng, chủ hộ kinh doanh bãi tắm số 1, ông Hồ Văn Ban cho biết, đầu năm nay ông đã đầu tư gần 200 triệu đồng mua sắm ghế lưới, ghế bọc đệm, dù để phục vụ cho hoạt động kinh doanh tại khu vực bãi biển mà ông quản lý. Nhìn những chiếc ghế, bạt che nắng mới đồng bộ trên một góc bãi biển thật bắt mắt.

Một số đơn vị còn đầu tư để thu hút khách du lịch như sân khấu ca nhạc hằng đêm, xây dựng bãi tắm kiểu mẫu an toàn với cầu phao nhiều màu sắc rất hấp dẫn, trò chơi miễn phí dành cho trẻ em…

Ông Nguyễn Đức Vũ, Phó Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho hay, những năm trước đây, các hoạt động thể thao biển còn trầm lắng, lượng du khách tham gia các trò chơi thể thao biển thưa thớt nhưng mấy năm gần đây do du khách trong và ngoài nước đến Đà Nẵng đông nên các dịch vụ được du khách sử dụng nhiều, các hộ kinh doanh cũng rất phấn khởi, sẵn sàng đầu tư để thu hút khách.

Hiện tại, các bãi biển du lịch Đà Nẵng có 15 tổ kinh doanh dịch vụ với hơn 100 hộ kinh doanh. Các dịch vụ biển ngày càng được đầu tư, phát triển theo hướng tốt hơn và được du khách tin tưởng, thoải mái lựa chọn chỗ nghỉ ngơi, vui chơi, không bị tranh giành, chèo kéo...

Tình trạng nâng giá, bán không đúng giá niêm yết cũng không còn diễn ra. “Ý thức được lợi ích từ hoạt động du lịch nên các chủ hộ đều chủ động đầu tư cơ sở vật chất cũng như giữ gìn môi trường cảnh quan biển, nhờ đó hoạt động của các hộ kinh doanh ngày một quy củ và chuyên nghiệp, góp phần không nhỏ vào thay đổi diện mạo của bãi biển Đà Nẵng, mang lại sự hài lòng, thích thú cho du khách.”, ông Nguyễn Đức Vũ nói.

Báo Đà Nẵng