Làng Pháp trên đỉnh Bà Nà
Cập nhật: 15/06/2015
(TITC) - Nằm ở độ cao 1.400m so với mặt nước biển với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, không khí mát mẻ quanh năm cùng những công trình kiến trúc độc đáo, khu du lịch Bà Nà Hill (TP. Đà Nẵng) đang là điểm đến thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài nước.
 

Mới đây, khu du lịch Bà Nà Hill đã đưa vào khai thác giai đoạn 1 tổ hợp nghỉ dưỡng Làng Pháp trên núi Bà Nà. Đây là quần thể kiến trúc đặc sắc được xây dựng trên tổng diện tích 45.300m², bao gồm hệ thống khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao giữa khung cảnh nước Pháp thu nhỏ với quảng trường rộng lớn, nhà thờ cổ kính…

Làng Pháp được lấy cảm hứng từ hành trình vòng quanh nước Pháp của nhà truyền giáo người Pháp Pigneau de Behaine (người nước ngoài đầu tiên đặt chân tới Bà Nà). Nơi đây tái hiện sinh động bức tranh nước Pháp thời cận đại đầy lãng mạn và lịch lãm với những bụi hồng gai thẫm sương đêm bên con đường lát đá, những ngôi nhà cổ kính, mái ngói chóp nhọn ẩn hiện trong làn sương mờ.

Đến Làng Pháp, du khách sẽ được hòa mình vào không gian cổ kính, uy nghi, lãng mạn với những kiến trúc đặc trưng gắn với từng miền đất của nước Pháp vừa tinh tế vừa lịch lãm. Nổi bật là thị trấn Britany mang đậm nét đặc trưng văn hóa Pháp với những bức tường đá dày, những mái nhà dốc nhọn, những khoảng sân rộng lớn; Thánh đường St Denis với mái vòm cung, những bức tường đá xù xì, những khung cửa kính sặc sỡ mang hình dáng của những cánh hoa hồng mềm mại. Ngôi làng Conques Aveyron với hình dáng vỏ sò, ngôi làng nhỏ Apremont sur Allier yên bình mang vẻ đẹp nguyên sơ hay tòa lâu đài Chenonceau trang nhã, sang trọng và cổ kính.

Hệ thống khách sạn trong Làng Pháp có kiến trúc hài hòa với cảnh quan thiên nhiên. Toàn bộ phòng trong khách sạn đều có cửa sổ lớn để đón gió và nhìn ra thiên nhiên, giúp du khách cảm nhận rõ rệt vẻ đẹp tuyệt mỹ bốn mùa trong ngày của Bà Nà Hill hoặc chiêm ngưỡng khung cảnh cổ kính của Làng Pháp. Ngoài hệ thống khách sạn, khu Làng Pháp còn cung cấp đầy đủ dịch vụ tiện ích như phòng hội nghị/hội thảo, spa, bể bơi khép kín, hệ thống nhà hàng, khu mua sắm, bar và café ngoài trời, chương trình hoạt động giải trí bốn mùa dành cho người lớn và trẻ em.

Bà Nà được mệnh danh là “lá phổi xanh”, “hòn ngọc quý” mà thiên nhiên ban tặng cho thành phố Đà Nẵng, có nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 15-20°C với 4 mùa riêng biệt trong một ngày. Tại đây có hệ động thực vật phong phú và đa dạng với 256 loài động vật và 543 loài thực vật. Đây còn là nơi có hệ thống cáp treo lập 4 kỷ lục Guinness thế giới: cáp treo một dây dài nhất thế giới, tuyến cáp treo có độ chênh giữa ga đi và ga đến cao nhất thế giới, chiều dài một sợi cáp không nối dài nhất thế giới, cuộn cáp nặng nhất thế giới. Tàu hỏa leo núi là một sản phẩm du lịch độc đáo ở Bà Nà, giúp du khách có thể ngắm được nhiều cảnh đẹp hùng vĩ trên ngọn núi này. Bà Nà còn có khu vui chơi giải trí Fantasy Park là khu vui chơi trong nhà duy nhất ở Việt Nam tọa lạc trên đỉnh núi. Đến với Bà Nà, du khách không chỉ được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ mà còn được chiêm ngưỡng những cảnh quan đẹp mà hiếm vùng nghỉ mát nào có được.

Khánh Hòa