Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản là nhịp cầu hữu nghị giữa hai nước
Cập nhật: 16/06/2015
Tối 14/6, Lễ hội Việt Nam (Festival Vietnam 2015) tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản, đã bế mạc trong những giọt nước mắt hân hoan, thắm tình hữu nghị.
 

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng gửi lời cảm ơn đến Ban Tổ chức phía Nhật Bản, các tổ chức, cá nhân, tình nguyện viên đã nỗ lực hết mình cho thành công rực rỡ của Lễ hội và hy vọng tiếp tục đóng góp cho thành công của những Lễ hội tiếp theo. 

Đại sứ khẳng định Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản không chỉ là nhịp cầu hữu nghị kết nối tình cảm giữa nhân dân hai nước mà còn là sợi dây gắn kết những người Việt xa xứ. Chính vì vậy, Đại sứ hy vọng Lễ hội sẽ không chỉ diễn ra ở một vài thành phố như Tokyo, Osaka... mà sẽ được nhân rộng ra trên toàn Nhật Bản như một động lực, món ăn tinh thần không thể thiếu trong hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước. 

Đại sứ cũng bày tỏ xúc động về những tình cảm của người dân Nhật Bản dành cho nhân dân Việt Nam trong suốt chặng đường lịch sử quan hệ lâu đời của hai nước, đặc biệt trong sự nghiệp công nghiệp hóa-hiện đại hóa của Việt Nam hiện nay.

Ban Tổ chức cho biết khoảng 180.000 người đã đến với lễ hội trong hai ngày 13 - 14/6. Tại Lễ hội, người xem đã được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật đặc sắc của các nghệ sỹ Nhật Bản và Việt Nam. Điểm đặc sắc nhất của năm nay là màn múa rối nước truyền thống đồng bằng Bắc Bộ, lần đầu tiên ra mắt người dân Tokyo. Bộ môn nghệ thuật truyền thống này đã chiếm trọn tình cảm của các vị khách tham dự với cốt truyện hấp dẫn và những con rối độc đáo, chỉ có ở Việt Nam. 

Ngoài ra, ẩm thực Việt tiếp tục thu hút một số lượng đông đảo khách tham dự. Nhiều người cảm thấy thích thú với những món ăn đặc trưng hương vị truyền thống Việt Nam như phở, bún bò, nem cuốn, chả giò, bia 333,…

Đáng chú ý là Festival năm nay không chỉ có người Nhật Bản và Việt Nam tham dự mà còn có sự góp mặt của những vị khách người Mỹ, Australia, Ấn Độ, Nepal, Anh, Pháp... Festival thực sự đã trở thành một ngày hội không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người dân Tokyo, đồng thời cũng là nơi giao lưu văn hóa và gắn kết tình hữu nghị giữa các nước.

Trong không khí thắm tình hữu nghị, ông Matsuda - Trưởng Ban tổ chức phía Nhật Bản, đã gửi lời cảm ơn đến tất cả người dân Nhật Bản và Việt Nam và coi đây là điểm nhấn cho quan hệ Nhật - Việt. Ông hy vọng trong thời gian tới, quan hệ hai nước sẽ tiếp tục phát triển tốt đẹp hơn nữa. 

Trong niềm xúc động và hân hoan, ông Matsuda và khán giả cùng hô vang “Việt Nam - Nhật Bản," khiến không khí ở công viên Yoyogi trở nên sôi động.

Các vị khách mời tuyên bố sẽ tiếp tục duy trì hoạt động của Lễ hội thường niên để nhân dân hai nước tiếp tục xây dựng mối quan hệ hữu nghị bền chặt, xứng tầm quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á.

Vietnam+