Khu du lịch Kênh Gà - Vân Trình (Ninh Bình) sẽ là điểm đến hấp dẫn
Cập nhật: 24/06/2015
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đồng ý Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Bình tổ chức việc lập, thẩm định và trình duyệt Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Kênh Gà-Vân Trình theo quy định.

Ninh Bình được đánh giá là tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, trong đó có khu vực suối khoáng Kênh Gà thuộc vùng du lịch trọng điểm Kênh Gà-Vân Trình và Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long, thuộc xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn.

Đây là con suối đã được khai thác cho du lịch từ năm 1940, có nước khoáng nóng mặn, không màu, không mùi, nhiệt độ ổn định là 53 độ C, được Bộ Y tế đánh giá có giá trị cao cho chăm sóc sức khỏe con người, và cũng là một trong 5 nguồn nước khoáng nóng lộ thiên đặc biệt quý giá của Việt Nam.

Ngoài ra, suối khoáng Kênh Gà còn nằm trong vùng sinh thái tự nhiên phụ cận khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long, nơi có địa hình Kast cổ đặc trưng của tỉnh với sự hòa quyện giữa hệ thống giá trị tự nhiên và giá trị nhân văn.

Cảnh quan thiên nhiên hài hòa giữa sông, núi, rừng cây. Động Vân Trình được đánh giá là động đẹp nhất của Ninh Bình, hiện nay vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, hấp dẫn.

Bên cạnh đó là làng nổi Kênh Gà với tập quán sinh sống trên sông nước rất đặc sắc, đậm tính nhân văn. Trong nền tảng thiên nhiên đó các giá trị văn hóa, nhân văn càng trở nên độc đáo, tạo ra những giá trị tiềm năng nội lực quý giá.

Với những tài nguyên du lịch độc đáo như vậy, tỉnh Ninh Bình nói chung và khu Kênh Gà-Vân Trình nói riêng có nhiều thuận lợi để phát triển ngành du lịch đa dạng sản phẩm cạnh tranh với thị trường trong nước và khu vực, đem lại những lợi ích thiết thực trong sự phát triển chung của tỉnh Ninh Bình.

Vietnam+