Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tổng cục Du lịch và Tổng công ty Viễn thông MobiFone
Cập nhật: 29/06/2015
(TITC) – Ngày 26/6/2015, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch và Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của hai bên với mục đích hỗ trợ nhau cùng phát triển, tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và thúc đẩy du lịch nội địa, phát triển kinh doanh và chăm sóc khách hàng.
 
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác

Tham dự lễ ký kết về phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có Thứ trưởng Vương Duy Biên, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn, các đồng chí lãnh đạo Tổng cục Du lịch, đại diện các Cục, Vụ, đơn vị thuộc Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch; về phía Bộ Thông tin & Truyền thông có Thứ trưởng Phạm Hồng Hải, Tổng giám đốc Tổng công ty Viễn thông MobiFone Cao Duy Hải, các đồng chí lãnh đạo Cục, Vụ, đơn vị thuộc Bộ Thông tin & Truyền thông, Tổng công ty Viễn thông MobiFone; cùng đông đảo phóng viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.

Tại buổi lễ, hai bên đã tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác, theo đó hai bên xác định là đối tác của nhau trong việc cung cấp thông tin về du lịch Việt Nam cho khách hàng trong nước và nước ngoài của MobiFone nhằm quảng bá du lịch Việt Nam và chăm sóc khách hàng MobiFone tốt hơn.

Tổng cục Du lịch sẽ cung cấp thông tin về du lịch Việt Nam qua cổng thông tin du lịch Halo Vietnam tới khách hàng sử dụng dịch vụ của MobiFone để tuyên truyền, quảng bá về đất nước, con người, văn hóa du lịch Việt Nam.

Hai bên thống nhất thường xuyên cập nhật thông tin về du lịch Việt Nam cho khách hàng trong nước và quốc tế sử dụng dịch vụ của MobiFone thông qua cổng thông tin du lịch Halo Vietnam nhằm thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và thúc đẩy du lịch nội địa; Triển khai thương mại điện tử trong lĩnh vực du lịch trong tương lai; Phối hợp quảng bá truyền thông cổng thông tin du lịch Halo Vietnam thông qua các hoạt động quảng bá trong phạm vi cho phép của hai bên.

Cổng thông tin du lịch Halo Vietnam là cổng dịch vụ cung cấp thông tin và các điểm đến du lịch, ẩm thực, khách sạn, nhà hàng, giải trí... tại các địa điểm, thành phố ở Việt Nam. Halo Vietnam cho phép khách hàng thực hiện việc đánh giá  điểm đến du lịch, tham gia góp ý cho môi trường du lịch Việt Nam. Trong tương lai, khách hàng có thể đặt chỗ và đăng ký trực tuyến các dịch vụ du lịch thông qua cổng thông tin này.

Thỏa thuận hợp tác giữa Tổng cục Du lịch và Tổng công ty Viễn thông MobiFone tạo tiền đề để hai bên có thể ưu tiên quảng bá hình ảnh cho nhau trên các kênh truyền thông, các sản phẩm dịch vụ và các sự kiện.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho rằng việc ứng dụng các tiện ích trên điện thoại di động, đặc biệt là điện thoại thông minh, đang ngày càng trở nên phổ biến, do vậy có khả năng trở thành một kênh rất thuận lợi cho quảng bá xúc tiến du lịch, phù hợp với xu hướng nhu cầu tìm kiếm thông tin, đặt dịch vụ của khách du lịch. Chiến lược marketing Du lịch Việt Nam đến năm 2020 đã xác định marketing điện tử là một giải pháp mang tính đột phá. Tổng công ty Viễn thông MobiFone là một đối tác có tiềm lực lớn về công nghệ, số lượng thuê bao, đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp. Sự hợp tác giữa Tổng cục Du lịch và Tổng công ty Viễn thông MobiFone mở ra một hướng mới trong ứng dụng công nghệ quảng bá xúc tiến du lịch, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.

Tin, ảnh: Truyền Phương