Hà Nội sắp khánh thành Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm
Cập nhật: 17/07/2015
Theo Ban Quản lý Phố cổ Hà Nội, ngày 20/7, Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm sẽ được khánh thành và đi vào hoạt động. Đây là công trình có tính chất quan trọng và cấp thiết, được xây dựng nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá các hình ảnh và thông tin về Hồ Gươm.

Đầu năm 2015, UBND quận Hoàn Kiếm đã khởi công xây dựng Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm, tại số 2 phố Lê Thái Tổ. Sau 6 tháng triển khai, đến nay, công trình đã hoàn thành đảm bảo tiến độ và chất lượng. Nằm trên lô đất có tổng diện tích 242,2m², trong đó diện tích xây dựng 157m², mật độ xây dựng 64,8% (riêng tầng 1 có diện tích sử dụng là 32,9m²).

Công trình có 3 tầng nổi, 1 tầng hầm (diện tích 182m²), 1 tum thang. Tầng 1 và 2 làm nơi trưng bày hiện vật và thông tin về Hồ Gươm, tầng 3 là các phòng họp, hội thảo và nơi làm việc của cơ quan quản lý.

Khi đi vào hoạt động, Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm sẽ góp phần tăng cường cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch, phát huy giá trị di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh Hồ Gươm cũng như phố cổ Hà Nội.

ĐCSVN