Quảng bá du lịch Việt Nam tại Indonesia
Cập nhật: 20/07/2015
Từ ngày 03 - 07/8, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức chương trình quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam tại hai thành phố Surabaya và Jakarta (Indonesia).
 

Chương trình nhằm góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người và du lịch Việt Nam; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch nước ta tiếp xúc, trao đổi thông tin, quảng bá hình ảnh tới các đối tác Indonesia, thu hút du khách Indonesia tới du lịch Việt Nam.

Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, đây là một trong những hoạt động xúc tiến lớn của ngành du lịch nước ta trong năm 2015.

Chiến lược marketing Du lịch đến năm 2020 xem Indonesia là thị trường du lịch quan trọng, nhất là khi đường bay thẳng giữa hai nước chính thức đi vào hoạt động từ tháng 12/2012. Trong những năm gần đây, trao đổi khách giữa Việt Nam và Indonesia ngày càng gia tăng, năm 2012, đạt gần 95.000 lượt khách; năm 2013 tăng lên khoảng 100.000 lượt khách... Việt Nam đã miễn thị thực nhập cảnh (visa) cho công dân Indonesia từ ngày 4/12/2003 và Indonesia cũng đã miễn thị thực nhập cảnh cho công dân Việt Nam từ ngày 1/2/2004. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy dòng khách giữa 2 nước.

Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch: Tuy số lượng khách Indonesia đi du lịch Việt Nam chưa nhiều, nhưng tương lai có nhiều điều kiện thuận lợi giúp phát triển nguồn khách từ thị trường này. Du khách Indonesia rất yêu thích và ấn tượng với vẻ đẹp của một số điểm du lịch ở Việt Nam như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, vịnh Hạ Long, Ninh Bình, Huế, Đà Nẵng, Hội An... Khách Indonesia thích mua sắm, chụp ảnh, thích các món ăn chiên, rán. Do đó, du lịch Việt Nam cần có thêm nhiều hướng dẫn viên nói tiếng Indonesia để thu hút thêm nhiều du khách.

Báo tin tức