Triển lãm tranh sơn mài của các nghệ sỹ Việt Nam tại Hàn Quốc
Cập nhật: 20/07/2015
Từ ngày 15 - 20/7, Trung tâm nghệ thuật Ganaisa tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc đã tổ chức triển lãm tranh sơn mài của các nghệ sỹ Việt Nam nhằm giới thiệu loại hình nghệ thuật độc đáo này đến đông đảo công chúng yêu nghệ thuật của Hàn Quốc và quốc tế. 
 

Tham dự triển lãm lần đầu tiên tại Hàn Quốc có 42 tác phẩm sơn mài của 14 họa sỹ Việt Nam, trong đó 12 tác phẩm thuộc phong cách tạo hình truyền thống và 30 tác phẩm với phong cách tạo hình hiện đại.

Đặc biệt, 3 họa sỹ Trần Phi Trường, Đỗ Khải, Nguyễn Hải Nam và giám tuyển Trần Quốc Hùng đã được mời sang Hàn Quốc tham dự lễ khai mạc và trực tiếp giới thiệu tranh tại triển lãm.

Phát biểu tại lễ khai mạc vừa qua, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Hữu Chí nhấn mạnh: Các nghệ sỹ Việt Nam nói chung và các nghệ sỹ tranh sơn mài nói riêng là những đại sứ văn hóa của Việt Nam và triển lãm lần này đã góp phần thúc đẩy sự giao lưu, trao đổi văn hóa nghệ thuật giữa hai nước Việt - Hàn, là dịp để quảng bá truyền thống văn hóa và con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Đến triển lãm, ngoài các bức tranh đặc sắc về phong cảnh và con người Việt Nam, khách tham quan cũng được trực tiếp nghe giới thiệu và xem phim về quy trình tạo ra tranh sơn mài Việt Nam: từ công đoạn tạo ra chất liệu sơn mài đến việc kết hợp sáng tạo giữa chất liệu, cách tạo hình dân gian, tinh thần của người Việt với hình họa, bố cục, màu sắc… để tạo nên các tác phẩm nghệ thuật. 

CINET