Hơn 2 triệu lượt khách quốc tế đến TP. HCM trong nửa đầu năm
Cập nhật: 27/07/2015
Trong sáu tháng đầu năm, khách du lịch quốc tế đến thành phố Hồ Chí Minh đạt hơn 2 triệu lượt, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 46% kế hoạch năm 2015; doanh thu du lịch (lữ hành, khách sạn, nhà hàng) đạt 47.252 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2014. 
 

Một số thị trường khách quốc tế có lượng khách khá lớn đến thành phố Hồ Chí Minh từ đầu năm tới nay như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, Australia, Pháp, và một số nước trong khối ASEAN là Singapore, Malaysia…

Trong bối cảnh khách quốc tế đến Việt Nam đang có xu hướng giảm, ngành du lịch thành phố đã triển khai nhiều hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch trong nước và ngoài nước như Lễ hội ẩm thực Đất Phương Nam, Lễ hội Trái cây Nam Bộ…; đồng thời tổ chức thực hiện nhiều ấn phẩm du lịch trong năm như Sách giới thiệu về du lịch thành phố bằng tiếng Anh, Việt và Bản đồ Du lịch Thành phố nhằm phục vụ khách quốc tế.

Thành phố cũng triển khai trang web của Sở Du lịch Thành phố và Tổng đài du lịch 1087 nhằm hỗ trợ du khách đến thành phố tham quan, giải trí.

Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đang tập trung thực hiện nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố; trong đó tập trung phát triển du lịch đường thủy, đặc biệt du lịch đường thủy nội đô; tiếp tục thúc đẩy chương trình nghệ thuật phục vụ du khách, chương trình thành phố Hồ Chí Minh 100 điều thú vị…

Bên cạnh đó, thành phố tiếp tục thúc đẩy công tác quảng bá xúc tiến du lịch theo hướng chuyên nghiệp, xây dựng hạ tầng cơ sở thông tin du lịch thành phố để tăng cường thông tin cho du khách và doanh nghiệp.

Số liệu thống kê sáu tháng đầu năm của Tổng cục Du lịch cho thấy lượng khách quốc tế có sự suy giảm, ước đạt trên 3,8 triệu lượt, giảm hơn 11% so với cùng kỳ năm ngoái do sụt giảm nguồn cung các thị trường khách chủ chốt là Trung Quốc và các nước nói tiếng Hoa vốn chiếm 25% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Ngoài ra, thị trường khách Nga cũng sụt giảm từ cuối năm 2014 đến nay do Nga đang đối mặt với nhiều khó khăn vì khủng hoảng chính trị, đồng ruble Nga mất giá... cùng dịch bệnh Mers-CoV bùng phát mạnh tại Hàn Quốc.

vietnam+