Thứ trưởng Vương Duy Biên tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ukraina tại Việt Nam
Cập nhật: 13/08/2015
(TITC) - Chiều ngày 12/8/2015, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Vương Duy Biên đã có buổi tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ukraina tại Việt Nam, ngài Aleksei Shovkop Lias.
 

Tại buổi tiếp, Đại sứ Aleksei Shovkop Lias cho biết, trong thời gian qua, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Ukraina trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch được tăng cường thúc đẩy. Việt Nam và Ukraina đã tổ chức thành công nhiều hoạt động như triển lãm, biểu diễn nghệ thuật, Những ngày văn hóa Việt Nam tại Ukraina, Những ngày văn hóa Ukraina tại Việt Nam… Đại sứ mong muốn trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục tổ chức hoạt động Những ngày văn hóa tại hai quốc gia nhằm giúp nhân dân hai nước hiểu thêm về văn hóa mỗi nước, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Ukraina.

Cũng tại buổi tiếp, thừa ủy quyền của Chính phủ Ukraina, Đại sứ đã trao công hàm của Chính phủ Ukraina cho Thứ trưởng Vương Duy Biên để trình Chính phủ Việt Nam về đề nghị miễn visa 15 ngày cho công dân Ukraina khi nhập cảnh vào Việt Nam nhằm tạo điều kiện tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch giữa Việt Nam và Ukraina.

Ghi nhận mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Ukraina trong thời gian qua, Thứ trưởng Vương Duy Biên khẳng định, Bộ VHTTDL sẵn sàng tạo điều kiện để góp phần phát triển quan hệ hai nước. Với đề nghị từ phía Ukraina, Thứ trưởng Vương Duy Biên cho biết, Bộ VHTTDL sẽ phối hợp với các Bộ, ngành liên quan báo cáo Chính phủ xem xét, quyết định.

Hương Lê