Tập huấn Marketing Du lịch có trách nhiệm tại Kiên Giang
Cập nhật: 13/08/2015
(TITC) – Trong hai ngày 30 và 31/7/2015, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Kiên Giang tổ chức Khóa tập huấn Marketing Du lịch có trách nhiệm cho các doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ tại TP. Rạch Giá.

Khóa tập huấn có sự tham gia của chuyên gia đến từ Dự án EU – Tổng cục Du lịch, và hơn 30 học viên đại diện cho các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú du lịch và lữ hành trong tỉnh, nhằm cung cấp những thông tin cơ bản về các kỹ năng Marketing trong hoạt động kinh doanh du lịch nhất là đối với cơ sở lưu trú và lữ hành, qua đó, các doanh nghiệp du lịch vận dụng vào thực tiễn tại đơn vị mình.

Du lịch có trách nhiệm là một cách tiếp cận quản lý du lịch, nhằm tối đa hóa lợi ích kinh tế, xã hội, môi trường và giảm thiểu chi phí tới các điểm đến. Bản chất của loại hình du lịch này chứa đựng những đặc trưng của phát triển du lịch bền vững, tuy nhiên nó mang tính phổ quát, định hướng cao hơn, thậm chí điều chỉnh tất cả các loại hình du lịch khác nhằm hướng đến mục tiêu phát triển hài hòa ngành du lịch, đem lại bình đẳng cho tất cả chủ thể tham gia vào quá trình phát triển du lịch; đồng thời góp phần đáng kể trong việc hỗ trợ tạo dựng một môi trường lành mạnh.

Sau Khóa tập huấn này, Sở VHTTDL tiếp tục phối hợp với Dự án EU – Tổng cục Du lịch tổ chức thêm các khóa tập huấn về loại hình du lịch nghỉ tại nhà dân (Homestay) tại huyện Kiên Hải và tập huấn về “xây dựng chính sách và Quy hoạch du lịch có trách nhiệm” dành cho các cán bộ quản lý tại các địa bàn du lịch trọng điểm của tỉnh.

 

Trần Linh - Phạm Thanh