Khai mạc Tuần văn hóa “Đồng bào dân tộc Cơ Tu với truyền thống cách mạng”
Cập nhật: 20/08/2015
Nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 – 19/8/2015) và ngày truyền thống ngành Văn hóa Việt Nam (28/8/1945 – 28/8/2015), Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đã tổ chức lễ khai mạc Tuần văn hóa “Đồng bào dân tộc Cơ Tu với truyền thống cách mạng”. 

Trong thời gian diễn ra Tuần văn hóa có nhiều hoạt động của đoàn nghệ nhân xã Lăng và xã A Tiêng (Tây Giang, Quảng Nam) như biểu diễn dân ca, dân vũ truyền thống; trang trí không gian nhà ở, nhà Gươl; giới thiệu ẩm thực Cơ Tu; trò chơi dân gian; vẽ họa tiết, hoa văn trang trí; giới thiệu nghề thủ công truyền thống và các loại nhạc cụ dân tộc; nghề dệt; nghệ thuật điêu khắc, đan lát, chế tác nhạc cụ; tái hiện lễ cưới truyền thống của đồng bào Cơ Tu huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam; dựng cây nêu và trưng bày, giới thiệu sản vật tỉnh Quảng Nam...

Những hoạt động này nhằm giới thiệu với du khách trong và ngoài nước về truyền thống yêu nước, đấu tranh cách mạng, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước của đồng bào Cơ Tu cũng như những nét đặc sắc trong đời sống văn hóa và tinh thần của người Cơ Tu.

Trong buổi sáng khai mạc Tuần văn hóa, đoàn nghệ nhân xã Lăng và xã A Tiêng đã trình diễn điệu múa “mừng chiến thắng” 30/4, được sáng tạo dựa trên điệu múa truyền thống của người Cơ Tu. Ban Tổ chức hy vọng thông qua sự kiện này, sẽ tiến tới từng bước tổ chức các hoạt động thường xuyên tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, phục vụ nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của du khách trong và ngoài nước.

Các hoạt động chính sẽ diễn ra vào hai ngày 22 và 23/8. Tuần văn hóa “Đồng bào dân tộc Cơ Tu với truyền thống cách mạng” sẽ kết thúc vào ngày 23/8.

Báo NDĐT