Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 13, 2015
Cập nhật: 24/08/2015
Sở VHTTDL Quảng Nam cho biết, chương trình "Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 13, 2015" sẽ diễn ra từ ngày 28 đến 30/8, khai mạc tại Vườn tượng An Hội và khu Phố cổ Hội An, Quảng Nam.

Phố cổ Hội An là di sản văn hóa thế giới. Đây là một đô thị cổ đã có cách đây hàng trăm năm, là nơi trao đổi buôn bán của nhiều thương gia trên thế giới trong đó có thương nhân Nhật. Hội An đã trở thành biểu tượng thành phố di sản. Thời gian qua, giao lưu văn hóa của hai thành phố đã trở nên sâu lắng và nguyện vọng của lãnh đạo hai thành phố muốn tổ chức Chương trình “Giao lưu Văn hoá Hội An - Nhật Bản” nhằm tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước, quảng bá di sản văn hóa thế giới Hội An và thu hút khách du lịch đến với Hội An. Nên từ năm 2003, lễ hội này đã được UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất cho phép và UBND TP. Hội An, Sở VHTTDL Quảng Nam, Đại sứ quán Nhật Bản, Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam (JF), Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA),… thống nhất đồng tổ chức hàng năm tại TP. Hội An. Qua 12 lần tổ chức (có một lần tại Sakai, Osaka - Nhật Bản – PV), lần nào lễ hội cũng đem lại thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng tốt cho người dân phố cổ và du khách nhất là những đoàn đến từ Nhật.

Chương trình "Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 13 này có nhiều hoạt động đặc sắc như: khai mạc sự kiện “Giao lưu Văn hóa Hội An-Nhật Bản lần thứ 13, 2015”; giao lưu nghệ thuật Hội An và Nhật Bản; khai trương các hoạt động thường xuyên; khai mạc hội thi “Tài hoa nghề mộc”; diễu hành "Hội An-Thành phố du lịch không khói thuốc lá"; trình diễn thời trang “Bộ sưu tập thu đông”; mít tinh “Phát triển du lịch gắn liền với môi trường biển”; đua thuyền ngang Hội An -Nhật Bản dành cho du khách; trò chơi trẻ em Việt Nam và Nhật Bản…

Báo Đại đoàn kết