Biểu diễn nghệ thuật phục vụ du khách tại sân bay Nội Bài
Cập nhật: 26/08/2015
Thông qua các tác phẩm âm nhạc cổ điển và nhạc cụ dân tộc, Air Music muốn giới thiệu với bạn bè quốc tế về một nước Việt Nam giàu truyền thống văn hóa. Chương trình còn góp phần cùng ngành hàng không nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, cải thiện chất lượng dịch vụ, qua đó nâng cao hình ảnh các sân bay Việt Nam.

Diễn ra từ 9h đến 11h các ngày thứ 4 và thứ 7 hàng tuần tại sân bay quốc tế Nội Bài (khu vực nhà ga T2 đi quốc tế), Air Music đã thu hút hàng ngàn lượt du khách trong nước và quốc tế. Thứ 4 hàng tuần sẽ biểu diễn nhạc cụ dân tộc và thứ 7 hàng tuần biểu diễn hòa nhạc cổ điển, mỗi buổi diễn kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ, phục vụ miễn phí hành khách.

Ông Vũ Minh Lý – Giám đốc Trung tâm tình nguyện quốc gia (đơn vị phối hợp) tổ chức cho biết: Đến với buổi biểu diễn âm nhạc Air Music, hành khách đi các chuyến bay quốc tế có thể thưởng thức những làn điệu chèo, hát văn, xẩm, dân ca quan họ Bắc Ninh và các điệu múa dân gian của Việt Nam.

Các tiết mục đã nhận được sự tán thưởng của người xem, nhất là du khách nước ngoài. James Braey – du khách đến từ Ireland cho biết: “Tôi đã đi rất nhiều nước, qua rất nhiều sân bay nhưng đây là lần đầu tiên tôi đến một sân bay có chương trình biểu diễn âm nhạc như thế này. Tôi thấy rất tuyệt vời. Đây là cách quảng bá văn hóa Việt Nam tốt nhất, qua hơn 1 tiếng ở phòng chờ tôi đã được biết thế nào là hát xẩm, dân ca quan họ…Tôi hy vọng có nhiều cơ hội đến Việt Nam và lần nào cũng được thưởng thức chương trình Air Music tại sân bay, không chỉ ở sân bay Nội Bài mà cả các sân bay khác ở Việt Nam”.

Du khách Katie Helm, đến từ thành phố Đông bắc nước Anh – Manchester liên tục thốt lên “Great” – (rất tuyệt vời) khi xem Air Music. Cô cảm thấy thú vị và ngưỡng mộ khi biết đây là chương trình biểu diễn âm nhạc tình nguyện.

Được biết, Air Music được triển khai thực hiện thí điểm tại sân bay quốc tế Nội Bài, sau đó sẽ được triển khai rộng rãi tại các sân bay quốc tế khác trên cả nước như Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Phú Bài, Cam Ranh, Cần Thơ với thông điệp “Vì 1 cảng hàng không an toàn – văn minh - lịch sự - hiện đại”.

www.baodulich.net.vn