Hội thi “thắng cảnh hoa” và tour du lịch chuyên đề “hoa và kiến trúc” tại Lâm Đồng
Cập nhật: 26/08/2015
(TITC) - Hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 6 năm 2015 diễn ra từ ngày 30/12/2015 đến 03/01/2016, Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng sẽ chủ trì tổ chức hội thi “thắng cảnh hoa” và tour du lịch chuyên đề “hoa và kiến trúc” tại các khu, điểm du lịch và các khách sạn 3-5 sao trên địa bàn toàn tỉnh. 

Hoạt động nhằm quảng bá thương hiệu du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng đến du khách trong và ngoài nước; tạo điều kiện để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh liên kết, hợp tác, xây dựng các công trình hoa cũng như các chương trình tour, tuyến mới phục vụ nhu cầu tham quan của du khách; đồng thời góp phần đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ du lịch, tạo cơ hội cho du khách tìm hiểu, trải nghiệm, khám phá những nét đặc trưng của thành phố Đà Lạt - Lâm Đồng.

Hội thi "thắng cảnh hoa" sẽ được tổ chức tại các danh lam thắng cảnh, khu, điểm du lịch trên địa bàn toàn tỉnh; đối tượng tham gia là các doanh nghiệp du lịch đang quản lý, khai thác kinh doanh tại các khu, điểm du lịch. Các công trình hoa tham gia dự thi phải mang nét đặc trưng riêng của từng đơn vị và địa phương, tập trung vào chủ đề của Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 6 năm 2015 là “Đà Lạt - muôn màu sắc hoa”. Đồng thời, các công trình phải đảm bảo về quy mô, tính độc đáo để phục vụ khách du lịch và bắt buộc phải có chủ đề và bản thuyết minh riêng đính kèm. Tháng 12/2015 sẽ tổ chức chấm thi và trao giải cho các tổ chức, cá nhân tham gia hội thi.

Tour du lịch chuyên đề "hoa và kiến trúc" hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt 2015 sẽ mang chủ đề riêng “Đà Lạt - hoa và kiến trúc”, được chia thành hai nội dung nhỏ là tour du lịch “Muôn sắc màu hoa” và các tour du lịch “Kiến trúc Đà Lạt”, “Đà Lạt - điểm hẹn của văn hóa, lịch sử”, “Phía sau ký ức”, “Về với đại ngàn xanh” và “Du khách với nông dân Đà Lạt - Lâm Đồng”. Đến với tour du lịch “Muôn sắc màu hoa”, du khách sẽ có dịp tham quan các không gian hoa trên địa bàn thành phố Đà Lạt, bao gồm công viên hoa Đà Lạt; các làng hoa Hà Đông, Thái Phiên, Vạn Thành; các không gian hoa tại các khu, điểm du lịch và các công trình hoa đạt giải trong phần thi “Thắng cảnh hoa”. Bên cạnh đó là các không gian hoa trong thời gian diễn ra Festival như không gian hoa xung quanh hồ Xuân Hương, đường hoa Lê Đại Hành, cầu Ông Đạo; phiên chợ rau, hoa Đà Lạt (đường Nguyễn Văn Cừ nối dài); tham quan các công ty và cơ sở sản xuất hoa…

Ở các tour du lịch “Kiến trúc Đà Lạt”, “Đà Lạt - điểm hẹn của văn hóa, lịch sử”, “Phía sau ký ức”... sẽ có nhiều hoạt động được tổ chức theo từng chủ đề nhỏ như: “Đà Lạt - bảo tàng kiến trúc châu Âu”, “Những ngôi chùa đẹp tại Đà Lạt”, “Nhà thờ Đà Lạt - ấn tượng khó phai”, “Khám phá nét kiến trúc độc đáo của Đà Lạt”, “Một ngày làm nông dân Đà Lạt”, “Trà xanh, rau sạch”, “Lâm Hà, tiềm năng du lịch mới”, “Điểm hẹn Đơn Dương”...

Ngoài hội thi “thắng cảnh hoa” và tour du lịch chuyên đề “hoa và kiến trúc”, trong khuôn khổ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 6 năm 2015 với chủ đề “Đà Lạt - Muôn màu sắc hoa” sẽ diễn ra 9 chương trình chính, gồm: lễ khai mạc festival; không gian hoa; triển lãm trưng bày hoa, cây cảnh Đà Lạt; carnaval hoa Đà Lạt; phiên chợ rau, hoa Đà Lạt; đêm tôn vinh người trồng hoa Đà Lạt; không gian thư pháp, hội họa, nhiếp ảnh về hoa và tranh bút lửa; phố trà – café – rượu vang và đặc sản Đà Lạt; hội thảo khoa học về hoa. Bên cạnh đó còn có nhiều chương trình hưởng ứng sôi nổi khác như: ngày chủ nhật hoa; không gian hoa tại khu dân cư; hội thi cắm hoa; hội thi vẽ tranh hoa; liên hoan các nhóm nghệ thuật tiêu biểu; hội chợ thương mại và quảng bá du lịch tỉnh Lâm Đồng… Đây là cơ hội để khẳng định, tôn vinh giá trị về hoa và người trồng hoa Đà Lạt, Lâm Đồng; đồng thời quảng bá thương hiệu “Thành phố Festival hoa - Đà Lạt” đến du khách trong và ngoài nước.

Phạm Phương