Điểm cắm trại gần Hà Nội cho những du khách ưa khám phá
Cập nhật: 15/09/2015
Với những du khách muốn trải nghiệm cảm giác cắm trại giữa không gian rộng lớn thì những địa điểm dưới đây sẽ rất hợp lý. Dành ra một hoặc hai ngày nghỉ là bạn đã có chuyến cắm trại thú vị.

Núi Hàm Lợn, Hà Nội

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 50km về phía bắc, du khách có thể dễ dàng di chuyển tới đây theo hướng cao tốc Thăng Long - Nội Bài, rồi đi tiếp theo quốc lộ 35. Trong vài năm trở lại đây, khu vực núi Hàm Lợn thu hút nhiều bạn trẻ muốn trải nghiệm cảm giác cắm trại trong rừng.

Với vị trí không quá hiểm trở, địa hình đa dạng với nhiều hồ nước, rừng rậm, đồng cỏ đan xen, núi Hàm Lợn là nơi phù hợp cho các bạn trẻ thích leo núi và trải nghiệm các kỹ năng cắm trại thực tế. Bên cạnh đó, khu vực này khá an toàn, một số nhà dân nằm phía chân núi có thể gửi xe với 15.000 đồng một đêm và mua các đồ dùng cần thiết.

Bạn có thể cắm trại cạnh hồ nước hoặc trên đỉnh núi, tùy vào thời điểm trong năm. Hãy cẩn thận với những cơn mưa rừng và gió mạnh để đảm bảo an toàn cho đoàn cắm trại.

Cao nguyên Đồng Cao, Bắc Giang

Đồng Cao cách Hà Nội khoảng 150km. Nếu di chuyển từ Hà Nội, bạn chạy xe theo quốc lộ 1 tới Bắc Giang rồi đi theo quốc lộ 31 tới thị trấn An Châu. Từ đây tới Đồng Cao còn khoảng 30km. Hoặc xuất phát từ trung tâm thành phố Bắc Giang, du khách đi hướng huyện Sơn Động, sau đó gặp đường đất dài 10km hướng vào khu vực cao nguyên.

Đồng Cao là điểm đến có địa hình gồm nhiều đồng cỏ và phiến đá lớn, nhấp nhô như một thạch trận. Khu vực này có những điều kiện lý tưởng cho chuyến cắm trại ngắn ngày.

Du khách có thể tận hưởng không khí thoáng đãng cùng những cơn gió trong lành thổi dọc sườn núi xuống thung lũng. Từ trên đỉnh núi, bạn có thể phóng tầm mắt ra toàn bộ khu vực Đồng Cao mênh mông. Du khách dễ bắt gặp những người dân tộc Dao chăn thả gia súc nơi đây.

Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng đồ đạc cho chuyến đi của bạn vì xung quanh khu vực không có nhiều dân cư. Tuy nhiên, với chủ yếu là người dân tộc hiền lành, chất phát, khu vực trên cũng khá an toàn khi bạn tới đây cắm trại. Du khách gửi xe máy ở nhà dân với giá 10.000 đồng một đêm.

Biển Hải Thịnh, Nam Định

Cắm trại ven biển còn xa lạ với nhiều khách du lịch nhưng nếu có điều kiện, hãy một lần thử và tận hưởng không khí biển về đêm thú vị. Khoảng cách từ Hà Nội đến biển Hải Thịnh chừng 160km theo quốc lộ 21.

Biển Hải Thịnh nằm ở phía tây Nam Định, thuộc thị trấn Thịnh Long xã Hải Thịnh, huyện Hải Hậu. Đây là một bãi biển sạch, trải dài khoảng 3km với bờ cát mịn và rất an toàn.

Khu vực biển Hải Thịnh không quá đông khách du lịch nên bạn thoải mái cắm trại mà không bị ảnh hưởng. Mọi người có thể thưởng ngoạn khung cảnh bình yên của biển vào sáng sớm cũng như chiều muộn.

VOV