Hang Tiên - thêm bí ẩn với vùng đất Quảng Bình
Cập nhật: 08/10/2015
Được phát hiện khoảng 5 năm trước, hang Tiên thuộc hệ thống hang động Tú Làn, là điểm đến cho những người bắt đầu các tour chinh phục ở Quảng Bình.
 

Những bức ảnh này do Ryan Deboodt, một nhiếp ảnh gia 32 tuổi mê du lịch, chụp tại hang Tiên, Quảng Bình. Anh cũng chính là người đã chụp bộ ảnh tuyệt vời bên trong hang Sơn Đoòng. Ryan cho biết: "Thật sự khó có thể miêu tả được cảm giác của tôi. Cảnh trong hang thật kỳ vĩ. Tôi thích cảm giác được khám phá, cảm giác tối tăm như kiểu không biết mình đang ở nơi nào. Vào đây hẳn bạn sẽ cảm thấy như ở một hành tinh khác".

Trong hang, những vách đá được nước bào mòn theo dạng vỏ sò, với những hình thù rất độc đáo. Để tìm ra nơi bí ẩn này, Ryan và đồng nghiệp đã phải len lỏi vào những nơi tối tăm nhất, phải đi xuyên qua rừng rậm và leo qua những mỏm đá nhọn hoắt, như chính lời anh miêu tả. "Nó như một hành trình dài vô tận trước khi chúng tôi khám phá ra vùng đất bị lãng quên".

Hang Tiên nằm cách động Phong Nha chừng 100km, thực chất được người dân địa phương khám phá khoảng 5 năm trước đây, nhưng mới chỉ biết đến khoảng vài tháng nay. Hang Tiên nằm trong quần thể hang Én, thuộc địa phận xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa. Thông thường, hang Tiên là điểm đến dành cho những người bắt đầu các tour chinh phục ở Quảng Bình. Hang nằm giữa những dãy núi lớn và cây rậm rạp nên trước khi đến cửa hang, bạn sẽ phải băng rừng, vượt suối và trekking. Và điều tuyệt vời ở hang Tiên là bạn có thể chiêm ngưỡng ngay những cột thạch nhũ ngoạn mục ở cửa hang, không cần phải vào sâu bên trong.

ngoisao.net