Đêm Văn hóa ASEAN 2015 tại Na Uy
Cập nhật: 13/10/2015
Đại sứ quán Việt Nam tại Na Uy và 4 Đại sứ quán Inđonesia, Myanmar, Philippine và Thái Lan thường trú tại Oslo - Na Uy vừa phối hợp tổ chức Đêm Văn hóa ASEAN 2015. 
 

Tài năng trẻ Đỗ Phương Nhi biểu diễn violin (nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Na Uy)

Chương trình được tổ chức nhằm quảng bá văn hóa các nước thành viên ASEAN, tăng cường hiểu biết về ASEAN ở Na Uy, đồng thời thúc đẩy hợp tác giữa Na Uy với ASEAN nói chung và từng nước thành viên ASEAN nói riêng.

Đây là lần thứ 3 Đêm Văn hóa ASEAN được các Đại sứ quán các nước ASEAN tại Oslo phối hợp tổ chức (lần thứ 2 là năm 2014 và lần thứ nhất là năm 2012).

Tới dự Đêm Văn hóa ASEAN có Quốc vụ khanh Ngoại giao Na Uy Morten Hoglund, đông đảo các vị Đại sứ các nước ở Oslo, đại diện Bộ Ngoại giao và một số cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cùng với các bạn bè Na Uy.

Với tư cách Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Oslo, thay mặt cho các Đại sứ các nước ASEAN thường trú tại Oslo, Đại sứ Việt Nam Lê Thị Tuyết Mai đã phát biểu giới thiệu những thành tựu nổi bật và mục tiêu xây dựng Cộng đồng ASEAN, vai trò ngày càng tăng của ASEAN ở khu vực và quan hệ hợp tác giữa ASEAN với các đối tác.

Đại sứ nhấn mạnh bước phát triển mới trong quan hệ ASEAN và Na Uy với việc các nước ASEAN chính thức chấp thuận Na Uy là đối tác đối thoại lĩnh vực (sectoral dialogue partner) của ASEAN ngày 5/8/2015, mở thêm nhiều cơ hội thúc đẩy hơn nữa hợp tác nhiều mặt, trong đó có tăng cường đầu tư và thương mại giữa Na Uy và ASEAN; các Đại sứ ASEAN tại Oslo tin tưởng rằng Na Uy sẽ phối hợp chặt chẽ với các nước ASEAN trong việc triển khai các dự án hợp tác trên nhiều lĩnh vực, tăng cường quan hệ đối tác và đóng góp cho phát triển bền vững ở khu vực.

Đêm Văn hóa ASEAN diễn ra với chương trình phong phú, được toàn thể khách tham dự hoan nghênh nhiệt liệt. Bên cạnh giới thiệu về thành tựu của ASEAN, các Đại sứ quán các nước ASEAN còn giới thiệu một số món ăn dân tộc và tiết mục biểu diễn âm nhạc, múa của đất nước mình.

Đại sứ quán Việt Nam giới thiệu múa nón Việt Nam Quê hương tôi do nhóm nữ cán bộ, phu nhân của Đại sứ quán và sinh viên Việt Nam trình diễn, và tiết mục đặc biệt được tán thưởng là độc tấu violon với nhạc phẩm "Bèo giạt mây trôi" và "Trống cơm" trình bày bởi nữ nghệ sỹ trẻ tài năng Việt Nam Đỗ Phương Nhi, đang theo học tại Học viện Âm nhạc Barratt Due tại Oslo.

"Đêm Văn hóa ASEAN" kết thúc trong không khí hữu nghị, hợp tác và triển vọng mở ra những ý tưởng mới cho việc tăng cường hợp tác giữa Na Uy và các nước ASEAN. 

CINET