Thanh Hóa: Tập huấn triển khai các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch
Cập nhật: 25/10/2015
(TITC) - Ngày 23/10/2015, tại TP. Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đã diễn ra buổi tập huấn triển khai các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa tổ chức.

Tham dự buổi tập huấn có Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa Vương Thị Hải Yến; Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) Trần Trí Dũng; nguyên Trưởng khoa Thống kê trường Đại học Kinh tế quốc dân, chuyên gia Dự án EU Trần Thị Kim Thu cùng các học viên là cán bộ, chuyên viên phụ trách lĩnh vực du lịch của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hóa; Phòng Văn hóa – Thông tin thuộc UBND các địa phương trong tỉnh và ban quản lý các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Vương Thị Hải Yến đã nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác thống kê du lịch trong việc đánh giá thực trạng và đóng góp của ngành Du lịch đối với nền kinh tế quốc dân. Tham dự lớp tập huấn là cơ hội để các cán bộ phụ trách lĩnh vực du lịch của địa phương có thêm những kiến thức và kỹ năng thống kê du lịch theo phương pháp và biểu mẫu mới nhằm đánh giá kết quả hoạt động du lịch sát với thực tế hơn, góp phần phục vụ công tác quản lý và hoạch định chính sách Ngành.

Tại buổi tập huấn, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch Trần Trí Dũng đã giới thiệu Thông tư 26/2014/TT-BVHTTDL của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định Chế độ báo cáo thống kê cơ sở áp dụng đối với các cơ sở, doanh nghiệp hoạt động du lịch do ngành Du lịch quản lý, cấp phép và Thông tư 27/2014/TT-BVHTTDL của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định Chế độ báo cáo thống kê tổng hợp áp dụng đối với cơ quan quản lý du lịch thuộc các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; đồng thời hướng dẫn phương pháp ghi biểu và tổng hợp số liệu báo cáo. Chuyên gia Dự án EU Trần Thị Kim Thu cũng đã trình bày tại buổi tập huấn khái niệm, phương pháp tổng hợp một số chỉ tiêu chủ yếu về du lịch và phương pháp luận tổ chức điều tra khách du lịch tại địa phương.

Bài: Phạm Phương; ảnh: Huy Hoàng