Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Phó Chủ tịch thứ nhất Hiệp hội Du lịch Nga
Cập nhật: 30/10/2015
(TITC) - Chiều 28/10, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp Phó Chủ tịch thứ nhất Hiệp hội Du lịch Nga Vladimir Kantorovich.
 Toàn cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh bày tỏ sự vui mừng về chuyến thăm và làm việc của ông Vladimir Kantorovich lần này. Bộ trưởng đánh giá cao mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Nga trên nhiều lĩnh vực, trong đó có văn hóa, thể thao và du lịch. Đồng thời, Bộ trưởng cũng cho biết, vào những năm lẻ, Việt Nam đều tổ chức Những ngày văn hóa Việt Nam tại Nga. Mới đây, Việt Nam cũng đã đón đoàn nghệ thuật của Nga sang Việt Nam biểu diễn tại Thanh Hóa, đây là một trong những hoạt động đặc sắc trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2015 - Thanh Hóa…

Về du lịch, hai bên cũng đã ký kết hợp tác từ năm 1997, đến nay, hai nước vẫn đang duy trì và phát triển mối quan hệ đó. Lượng khách Nga đến Việt Nam tăng nhanh trong những năm gần đây. Nếu như năm 2006 mới có 26.000 lượt khách Nga tới Việt Nam thì năm 2014, Việt Nam đã đón gần 365.000 lượt khách Nga, 9 tháng đầu năm 2015, Việt Nam đón hơn 236.000 lượt khách Nga. Thị trường Nga thuộc nhóm thị trường khách có chi tiêu cao.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho rằng, để đạt được kết quả này là nhờ sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo hai nước. Hai bên đã thường xuyên phối hợp tổ chức các Roadshow quảng bá điểm đến; Liên kết hợp tác của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Nga ngày càng chặt chẽ; Du khách Nga luôn được người dân Việt Nam chào đón nồng nhiệt… Bộ trưởng đề nghị, trong thời gian tới, Hiệp hội Du lịch Nga cần tăng cường hợp tác chặt chẽ với Tổng cục Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhằm đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá về du lịch và trao đổi khách giữa hai nước.

Bộ trưởng hi vọng tình hình kinh tế - xã hội tại Nga đang gặp một số khó khăn sẽ chỉ là tạm thời và nhanh chóng được phục hồi.

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Vladimir Kantorovich cho biết, tình hình kinh tế nước Nga đang gặp khó khăn, lượng khách du lịch nước ngoài đến Nga cũng như người dân Nga đi du lịch nước ngoài giảm mạnh. Trước tình hình đó, Hiệp hội Du lịch Nga đã lên kế hoạch thu hút 17 triệu Nga kiều trên thế giới đi du lịch. Theo đó, dự án của Hiệp hội Du lịch Nga đang triển khai là xây dựng cổng thông tin điện tử cung cấp thông tin về các điểm đến hấp dẫn cho đối tượng Nga kiều trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, Hiệp hội đang phối hợp với Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Ánh Dương để xây dựng các chương trình tour hấp dẫn phục vụ đối tượng này. Ông mong muốn ngành Du lịch Việt Nam sẽ hợp tác với dự án trong việc cung cấp thông tin, quảng bá du lịch Việt Nam để thu hút Nga kiều.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhất trí với đề nghị từ phía ông Vladimir Kantorovich và giao Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Ánh Dương triển khai để dự án sớm thu được kết quả.

Tổng cục Du lịch Việt Nam làm việc với Phó Chủ tịch thứ nhất Hiệp hội Du lịch Nga Vladimir Kantorovich

Trước đó, Phó Chủ tịch thứ nhất Hiệp hội Du lịch Nga Vladimir Kantorovich đã có buổi làm việc với Tổng cục Du lịch Việt Nam về đề xuất hợp tác khai thác du lịch đối với Nga kiều trên thế giới. Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn đánh giá cao ý tưởng và sẵn sàng hợp tác cung cấp những thông tin cần thiết để phía bạn hoàn thành dự án.

Tin, ảnh: Hương Lê