Khai mạc Tuần văn hóa Campuchia tại Việt Nam
Cập nhật: 10/11/2015
Tối 9/11/2015, Tuần văn hóa Campuchia tại Việt Nam chính thức khai mạc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện có ý nghĩa lớn do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Vương quốc Campuchia phối hợp tổ chức.

Tuần văn hóa Campuchia tại Việt Nam năm 2015 là hoạt động giao lưu văn hóa nhằm thực hiện kế hoạch hợp tác văn hóa – nghệ thuật giữa 2 nước Việt Nam - Campuchia giai đoạn từ năm 2012 đến 2017.

Điểm nhấn của sự kiện này là lễ kỷ niệm 62 năm ngày quốc khánh Vương quốc Campuchia được long trọng tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tiếp đó là chương trình biểu diễn văn nghệ đặc sắc chào mừng khai mạc Tuần văn hóa Campuchia tại nhà hát Bến Thành. Tại đây, các nghệ sĩ đã biểu diễn những tiết mục mang đặc trưng văn hóa của cả 2 quốc gia, thể hiện tinh thần đoàn kết, mối quan hệ hữu nghị bền chặt của hai nước láng giềng Việt Nam – Campuchia.

Trong khuôn khổ lễ hội còn có triển lãm Hoàng gia về nghệ thuật văn hóa đa sắc màu tại Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, đoàn đại biểu 2 nước còn có cơ hội giao lưu văn hóa thông qua các chuyến tham quan những địa danh nổi tiếng ở Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Sóc Trăng.

Phát biểu tại lễ khai mạc Tuần văn hóa Campuchia tại Việt Nam, ông Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định, đây là cơ hội giúp người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế tìm hiểu sâu sắc hơn về đất nước, con người và văn hóa Campuchia. Đồng thời đây cũng là dịp để người dân 2 nước sát lại gần nhau hơn.

Mỹ Dung/VOV - TP. HCM

VOV