Hình ảnh Việt Nam tươi đẹp tại giải ảnh quốc tế National Geographic 2015
Cập nhật: 13/11/2015
Hàng chục bức ảnh đẹp chụp đất nước - con người Việt Nam hiện đang tham gia giải ảnh quốc tế uy tín National Geographic Photo Contest 2015. 
 

Hình ảnh đất nước Việt Nam tươi mới và sống động được thể hiện đặc sắc qua những tác phẩm của nhiếp ảnh gia Phạm Tỵ. Những bức ảnh chụp thiên nhiên của anh đã được chọn vào danh sách những bức ảnh ấn tượng nhất tham dự giải năm nay.

Dù đây mới chỉ là vòng sơ loại, nhưng bức ảnh của tác giả người Việt chụp lại một cảnh đặc trưng tại miền biển Việt Nam được đánh giá cao tại một giải ảnh uy tín đẳng cấp quốc tế, đã khiến người xem Việt Nam cảm thấy rất tự hào.

Bức “Đan lưới” của nhiếp ảnh gia Phạm Tỵ chụp ở vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận), ghi lại cảnh hai người phụ nữ đang cần mẫn ngồi đan lưới, những tấm lưới gợn sóng như thể sóng biển đang bủa vây xung quanh họ.

Phạm Tỵ cho biết đây là một khoảnh khắc tình cờ anh ghi lại được khi đến thăm một làng chài, để chụp ảnh đời sống thường nhật của những người ngư dân. Trong khi nam giới ra biển đánh cá thì vợ của họ ở nhà chăm lo gia đình, buôn bán nhỏ và đan lưới như thế này. Những người phụ nữ trong ảnh đang đan lưới để chuẩn bị cho một mùa đánh cá mới.

Cuộc thi National Geographic Photo Contest 2015 là một "đại tiệc hình ảnh" với hàng ngàn bức ảnh của các tay máy chuyên nghiệp, nghiệp dư trên thế giới. Nhiếp ảnh gia có tác phẩm giành giải cao nhất tại cuộc thi năm nay sẽ nhận được giải thưởng là 10.000USD tiền mặt và có một chuyến đi tới thăm trụ sở của National Geographic tại Washington DC (Mỹ) vào tháng 1/2016.

Cuộc thi ảnh National Geographic Photo Contest có mục tiêu sử dụng nhiếp ảnh để truyền cảm hứng, mở rộng tầm nhìn và nâng cao nhận thức cho người xem về thế giới xung quanh. Đây cũng là cơ hội cho các nhiếp ảnh gia trên khắp thế giới tham gia vào cuộc chơi ghi lại những điều kỳ thú, những khoảnh khắc ấn tượng về thiên nhiên và con người.

Trong số hàng ngàn bức ảnh gửi về dự thi, có hàng chục bức ảnh đẹp khắc họa đất nước - con người Việt Nam. Những bức ảnh này được thực hiện bởi cả các tay máy Việt Nam và các tay máy nước ngoài đã tới Việt Nam... 

CINET